Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Chủ tịch nước đến Tokyo, bắt đầu thăm chính thức Nhật Bản

Cập nhật: 27/11/2023
Lượt xem: 5596

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chiều 26/11 đến Tokyo, bắt đầu chương trình thăm chính thức Nhật Bản với nhiều hoạt động quan trọng.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân tới sân bay quốc tế Haneda, thủ đô Tokyo, khoảng 19h15 chiều 26/11 (17h15 giờ Hà Nội), bắt đầu chuyến thăm chính thức theo lời mời của nhà nước Nhật Bản.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân đến sân bay Haneda, thủ đô Tokyo, Nhật Bản, chiều 26/11. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân đến sân bay Haneda, thủ đô Tokyo, Nhật Bản, chiều 26/11. Ảnh: TTXVN
Đón Chủ tịch nước tại sân bay và khách sạn có Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio cùng lãnh đạo và quan chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản. Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu cùng đại diện cộng đồng người Việt tại Nhật Bản.
Theo Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio, chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ mang ý nghĩa lịch sử và trở thành một trong những dấu ấn nổi bật nhất của năm kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.
Chuyến thăm còn truyền đi thông điệp rằng hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam không chỉ là mối quan hệ song phương mà đang trở thành mối quan hệ có thể cùng đóng góp cho hòa bình và thịnh vượng của khu vực và thế giới, Đại sứ Yamada Takio nhấn mạnh.
Đại sứ Phạm Quang Hiệu cho biết chuyến thăm của Chủ tịch nước là dịp để lãnh đạo cấp cao hai nước cùng nhau trao đổi và thống nhất những phương hướng lớn đưa Quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản sang một giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ, toàn diện, thực chất và hiệu quả hơn nữa, đáp ứng lợi ích và phù hợp với nguyện vọng của nhân dân hai nước, đóng góp tích cực cho hòa bình, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân tại sân bay Haneda, Tokyo, chiều 26/11. Ảnh: TTXVN

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân tại sân bay Haneda, Tokyo, chiều 26/11. Ảnh: TTXVN
Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự kiến hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, hội kiến Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản.
Chủ tịch nước cũng sẽ có các cuộc hội kiến với lãnh đạo cấp cao và phát biểu tại quốc hội Nhật Bản, cũng như dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và một số hoạt động quan trọng khác.
Việt Nam - Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 21/9/1973 và xác lập quan hệ Đối tác chiến lược năm 2009. Vào năm 2014, hai nước xác lập quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á.
Nhật Bản là nước G7 đầu tiên công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam và đã hai lần mời Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng. Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản có sự tin cậy chính trị cao, liên kết khu vực ngày càng chặt chẽ, chia sẻ quan điểm chung trong nhiều vấn đề hợp tác khu vực, quốc tế.
Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về cung cấp viện trợ ODA,  thứ hai về hợp tác lao động, thứ ba về đầu tư và du lịch, thứ 4 về thương mại. Kim ngạch thương mại song phương năm 2022 đạt gần 50 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 24,2 tỷ USD và nhập khẩu 23,4 tỷ USD.

Nguồn: https://vnexpress.net/

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành