Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Bí quyết học tiếng Nhật

Cập nhật: 16/06/2016
Lượt xem: 3449

Học tiếng Nhật với bạn khó hay dễ? Trình độ tiếng Nhật hiện tại của bạn thế nào? Đa số những người lần đầu tiếp xúc với tiếng Nhật khi được hỏi đều cho rằng tiếng Nhật tương đối dễ vì có hệ thống bảng chữ cái và phiên âm chữ latinh nên dễ đọc, tuy nhiên đối với những người thực sự đi sâu vào học và nghiên cứu thì tiếng Nhật lại  được coi là “nỗi kinh hoàng” của nhiều người bởi kiểu chữ tượng hình và sự đa dạng về ngữ nghĩa. Nhưng có một điều luôn đúng chính là:  Đối với bất kỳ ngoại ngữ nào, chỉ cần có niềm đam mê, yêu thích thật sự, khó khăn nào cũng sẽ dễ dàng vượt qua.

 

Dưới đây là một số chia sẻ kinh nghiệm của các giáo viên và học viên đang dạy và học tiếng Nhật trong nhiều năm qua. Hy vọng đây là món quà tinh thần bổ ích, thiết thực cho những ai đang ngày đêm trăn trở với môn ngoại ngữ “hot” này.

 1. Lập kế hoạch luyện tập mỗi ngày.

Nên lên kế hoạch về thời gian học theo từng ngày, từng tuần, các bước học có thể theo trình tự cơ bản như đi từ từ mới, mẫu câu, hội thoại, và rút ra cấu trúc ngữ pháp chung. 

Sau mỗi giờ học tiếng Nhật, nên dành từ 10 đến 20 phút cho việc nghỉ ngơi. Nhờ vậy, tinh thần bạn sẽ được thư giãn và “khôi phục” nhanh chóng để tiếp tục học.

Đề ra kế hoạch trong ngày, trong tuần giúp các bạn định hình phương hướng và cách thức học tập hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể dùng các giấy nhớ (note) dán vào các vật dụng gia đình, những chố dễ nhìn nhất để bạn có thể thường xuyên và liên tục tập luyện.

 2. Học tiếng Nhật theo nhóm

Học tiếng Nhật theo nhóm là một gợi ý rất hay và đặc biệt có hiệu quả đối với các bạn trẻ. Nên thành lập một nhóm cùng nhau học tiếng Nhật, thông qua các ý kiến chung thì trưởng nhóm sẽ đưa ra các chủ đề, tài liệu tham khảo, các bài tập và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để cùng nhau học tập và hỗ trợ giao tiếp. Tạo hứng thú trong học tập.

du hoc nhat ban, khoa hoc tieng nhat, du học nhật bản, khoá học tiếng nhật

 

 3. Nói chuyện và học theo văn phong người Nhật

Việc thường xuyên gặp gỡ và trao đổi với người bản xứ đem lại rất nhiều lợi ích cho việc trau dồi khả năng phát âm chuẩn, tác phong nhanh nhẹn tự tin. Đồng thời còn học thêm được cách giao tiếp kính ngữ, tác phong chào hỏi và sinh hoat... như chính bản thân mình ở Nhật.

 4. Giải trí bằng tiếng Nhật

Xem phim, nghe nhạc, hát karaoke, đọc sách… là một số loại hình giải trí hỗ trợ cho việc thực hành ngôn ngữ, áp dụng cho nhiều ngoại ngữ, không riêng gì tiếng Nhật. Tùy theo sở thích của mỗi người, bạn có thể chọn loại hình giải trí mà mình yêu thích kết hợp với việc luyện tập tiếng Nhật.Phương pháp này giúp bạn tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn, kết hợp hình thức “vừa học vừa chơi”.
Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với ngôn ngữ Nhật Bản thì đây là một cách rất hữu hiệu để rèn luyện khả năng nghe và thẩm thấu của các bạn đấy, và dĩ nhiên tất cả cá phương án giải trí trên có phụ đề nhé. 

 

 

5. Học tiếng Nhật qua các website tự học.
Hiện nay có rất nhiều website tự học tiếng Nhật rất hiệu quả, vừa rèn luyện được cả 4 kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết. Các bài giảng theo logich khoa học chặt chẽ, giáo trình chính thống... nên người học hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của các bài học, chất lượng sẽ được kiểm chứng qua các chứng chỉ Năng lực tiếng Nhật.

6. Học tiếng Nhật bằng con đường du học

Sống và tự trải nghiệm mình ở nước bản địa là một trong những phương pháp học ngoại ngữ đạt hiệu quả cao, học tiếng Nhật cũng không phải là ngoại lệ. Bạn phải nói tiếng Nhật hằng ngày và luyện tập giao tiếp thường xuyên với người bản ngữ, trong nhiều tình huống và nhiều chủ đề khác nhau, chắc chắn vốn tiếng Nhật sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Theo thầy Hùng, học tiếng Nhật có 3 ưu điểm lớn: giúp bạn học lối suy nghĩ để tư duy theo cách của người Nhật; hiểu biết được cuộc sống của họ và có môi trường học tiếng thuận lợi, dễ dàng hơn là chỉ học trong lớp học ở Việt Nam. Ngoài ra, khi hòa nhập vào cộng đồng người Nhật, văn hóa của họ sẽ thể hiện rõ ràng và sâu sắc hơn những gì mà bạn tham khảo trong sách vở hay truyền hình.

Chúc các bạn học tập và làm việc hiệu quả !!!

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành