Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

ĐÊM CHUNG KẾT CUỘC THI "HÙNG BIỆN TIẾNG NHẬT TOP J THPT VÀ GIỌNG HÁT HAY THCS"

Cập nhật: 02/12/2016
Lượt xem: 4313
ĐÊM CHUNG KẾT CUỘC THI
"HÙNG BIỆN TIẾNG NHẬT TOP J THPT VÀ GIỌNG HÁT HAY THCS"

      Đêm chung kết cuộc thi Hùng Biện  tiếng Nhật TOPJ khối THPT và Giọng hát tiếng Nhật THCS lần thứ 1 năm 2016 đã diễn ra vào tối ngày ngày 18 tháng 03 năm 2016 tại Hội trường Vũ Đình Liên, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, thu hút sự quan tâm và tham dự của gần 200 khán giả, bao gồm đại diện của các đơn vị tổ chức, các đơn vị hỗ trợ, tài trợ, các trường THCS, THPT và các cơ quan hữu quan như: Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ GHD-ĐT, Sở GD-ĐT Thành phố Hà Nội.
      Cuộc thi Hùng Biện tiếng Nhật TOPJ khối THPT và Giọng hát tiếng Nhật khối THCS được Hiệp hội tổ chức TOPJ - Quỹ Học bổng Giao lưu Quốc tế Châu Á thông qua Văn phòng TOPJ tại Hà Nội và Câu lạc bộ Cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản phát động tổ chức với mục đích quảng bá phong trào dạy và học tiếng Nhật ở cấp trung học. Cuộc thi có sự hỗ trợ tổ chức của các cơ quan như: Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Trung tâm Hợp tác chuyên gia và kỹ thuật với nước ngoài – Cục Đào tạo với nước ngoài – Bộ GD-ĐT; Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN và Cty TNHH Phát triển Văn hóa Giáo dục Quốc tế Việt. Cuộc thi cũng được sự tài trợ của các công ty Nhật Bản như: JTB, Amano và Bảo hiểm Nhân thọ Nhật Bản. Vòng sơ tuyển và vòng loại đã chọn ra 12 thí sinh tiêu biểu cho đêm chung khảo từ hơn 100 thí sinh đến từ các trường THCS và THPT có giảng dạy tiếng Nhật trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.


      Đêm chung kết được khai mạc với bài phát biểu của GS. Kawaguchi Eiichi, Chủ tịch Quỹ học bổng giao lưu quốc tế Châu Á. Trong bài phát biểu của mình, GS. Kawaguchi đã có lời cảm ơn tới các đơn vị tổ chức, các đơn vị hỗ trợ, các cơ quan tài trợ và đặc biệt là các em học sinh và các trường THCS và THPT đã tham gia cuộc thi. Ông cũng hi vọng cuộc thi sẽ là một trong những hoạt động giúp cổ vũ cho niềm yêu thích học tiếng Nhật và tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản của các em học sinh Việt Nam. Kế tiếp là các bài phát biểu chào mừng của: Ông Ando Toshiki – Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, bà Tanaka Mizuki – Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và đại diện của Cục Đào tạo với nước ngoài – Bộ Giáo dục và Đào tạo.
      Phần thi chính thức của các thí sinh được diễn ra dưới sự khảo sát của 7 vị giám khảo, bao gồm: Thầy Onishi Kazuhiko (Trưởng BGK) – Cộng tác viên nghiên cứu tôn giáo – Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam; ông Ando Toshiki – Giám đốc TT Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam; Ths. Fukuda Yasuo – Giảng viên Khoa tiếng Nhật – trường Đại học Hà Nội; Ths. Kurokawa Yuichiro – Chuyên gia Việt Nam học; GS. Shibata Yutaka – Giảng viên trường Cao đẳng Yamano; Bà Yamamoto Taeko – Giảng viên Học viện Shonan và PGS. TS Ngô Minh Thủy –  Phó Hiệu trưởng Trường ĐHNN -  ĐHQGHN (ULIS- VNU), Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản (VJFA), Chủ tịch CLB Cựu lưu học sinh VN tại Nhật Bản (JAV).


     Sau khi các thí sinh hoàn thành xuất sắc phần thi của mình, Ban Giám khảo đã mất khá nhiều thời gian và gặp nhiều khó khăn khi phải đưa ra quyết định cuối cùng. Những tràng pháo tao và những nụ cười xúc động của các bạn học sinh, các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo tràn ngập hội trường khi các giải thưởng được công bố. Chi tiết như sau:
     2 giải nhất thuộc về: Thí sinh Lê Hoàng Giang đến từ trường THPT Chuyên ngoại ngữ (trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN) quán quân giải Hùng biện TOPJ khối THPT và thí sinh Lê Thu Trang đến từ trường THCS Khương Thượng quán quân giải Giọng hát Tiếng Nhật TOPJ khối THCS. 
   2 giải nhì thuộc về: Thí sinh Trịnh Thiên Ngân đến từ trường THPT Chuyên ngoại ngữ (trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN) – Giải hùng biện và thí sinh Cao Kiều Thu đến từ trường THCS Thực Nghiệm – Giải giọng hát Tiếng Nhật.
Như vậy, 4 bạn đoạt giải (Nhất và nhì) sẽ được tham gia một chuyến giao lưu tại Nhật Bản kéo dài 1 tuần vào đầu tháng 09 năm 2016.
     Các giải còn lại bao gồm: 02 giải ba thuộc về: Thí sinh Nguyễn Hồng Anh đến từ trường THPT Chuyên ngoại ngữ (trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN) và thí sinh Phạm Lê Võ đến từ trường THCS Tô Hoàng; 01 giải triển vọng Hùng biện dành cho thí sinh Trần Mạnh Đức đến từ trường THCS Việt Đức. Ngoài ra, chương trình còn trao giải thành tích TOPJ Kid cho 02 bạn Cao Kiều Thu (THCS Thực Nghiệm) và Bùi Thanh Phương (THCS Trưng Vương) - đã đạt điểm cao nhất trong bài kiểm tra năng lực tiếng Nhật TOPJ Kid. Các thí sinh đều nhận được các phần quà giá trị từ ban tổ chức cùng nhà tài trợ.


     Cuộc thi được hi vọng sẽ dành được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cơ quan hữu quan, các nhà tài trợ và đặc biệt là các thầy, cô và các em học sinh đến từ các trường THCS và THPT trong những lần tổ chức tiếp theo.  

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành