Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Trang bị kiến thức trước khi du học Nhật Bản

Cập nhật: 16/06/2016
Lượt xem: 1778

Không ồn ào như nhiều thị trường khác, du học Nhật bản còn khá mới mẻ. Vậy ông có thể nói gì về hệ thống giáo dục Nhật bản?

Hệ giống giáo dục Nhật Bản giống hệ thống giáo dục của Việt Nam hiện nay, bao gồm 12 năm phổ thông trong đó 6 năm tiểu học, 3 năm trung học cơ sở, 3 năm trung học phổ thông. Sau khi học hết 12 năm, học sinh có thể theo học 1 trong 5 loại trường đào tạo: Trường nghề (sau tốt nghiệp được cấp bằng Trung cấp Kỹ thuật), Trung học chuyên nghiệp và CĐ, ĐH và sau ĐH (thạc sỹ, tiến sỹ). Các loại trường này có thể thuộc các loại hình khác nhau (quốc lập, công lập và dân lập), nhưng mọi học sinh đều phải đóng học phí đồng thời hệ thống học bổng rất phổ biến, được cấp trên cơ sở kết quả đào tạo.

Nhiều ý kiến cho rằng Nhật Bản không phải là điểm đến dễ dàng đối với du học sinh Việt Nam, điều này phải chăng là do ngôn ngữ Nhật?

Đúng vậy, để được cấp visa vào Nhật, còn phải hiểu biết về đất nước, con người và văn hoá Nhật. Điểm này xem ra có vẻ khó đối với sinh viên Việt Nam vì các em chỉ được học tiếng Anh, tiếng Pháp, Nga trong trường phổ thông. Hiện đã có một Trung tâm tiếng Nhật ở Hà nội, liên doanh với trường Nhật Ngữ thế kỷ 21 TOPA ở thủ đo Tokyo. Trung tâm đã và đang dạy tiếng Nhật cho SV theo phương thức tập trung ngắn hạn, rất phù hợp với các đối tượng đang đi học hoặc đi làm, muốn học và sử dụng tiếng Nhật trong một thời gian nhất định (4, 6 tháng).

Các khoá học chỉ diễn ra trong vòng tối đa là 6 tháng. Các học viên đều tự xác định trong khoá học sẽ phải “học tiếng Nhật, ăn tiếng Nhật, ngủ tiếng Nhật”. Các kỳ kiểm tra liên tục (trung bình 1 lần/tháng) và khắt khe buộc học viên phải cố gắng hàng ngày và đến cùng. Số lượng học viên giới hạn không quá 24 người/lớp. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo của Trung tâm đều đến từ Nhật Bản và có kinh nghiệm giảng dạy, phương pháp sư phạm sinh động và có cảm giác gần gũi, dễ dàng cho học viên. Họ không chỉ truyền đạt kiến thức tiếng Nhật mà còn truyền đạt cho học viên hiểu biết về đất nước con người Nhật và kinh nghiệm sống tại Nhật.

Ông có thể cho biết các điều kiện du học, kinh phí, thủ tục du học Nhật Bản?

Về điều kiện, quan trọng nhất là học sinh phải có bằng tốt nghiệp, học bạ phổ thông trung học. Học sinh đã tốt nghiệp ĐH có thể đi Nhật học sau ĐH. Tất cả học sinh nước ngoài đều phải học và tốt nghiệp khá đào tạo tiếng Nhật theo qui định của chính phủ Nhật Bản và khi tốt nghiệp, có quyền chọn vào học một ĐH tại một trong trên 600 trường ĐH hoặc trường nghề ở Nhật. Ngoài ra, học sinh cần có sức khỏe tốt, nhân thân tốt và gia đình đủ kinh phí tài trợ. Thực tế quá trình du học Nhật Bản bắt đầu từ lúc nhập học tiếng Nhật tại Trung tâm tiếng Nhật.

Về kinh phí, chúng tôi chỉ thu 2 khoản: Học phí tiếng Nhật tại Trung tâm ở HN (1 USD/giờ tức 486 USD/6 tháng) và học phí học 1 năm tiếng Nhật tại Nhật Bản. Ngoài học phí, học sinh cần chuẩn bị tiền ăn, ở và đi lại tại Nhật theo mức trung bình 500 USD/tháng. Chính phủ Nhật Bản yêu cầu người tài trợ cho học sinh phải chuẩn bị kinh phí cho các năm con em mình học tập tại Nhật. Tuy nhiên, trên thực tế, học sinh được đi làm thêm từ tháng thứ 4 (4 giờ/ngày) sau khi đến Nhật với thu nhập tối thiểu là 8 USD/giờ, đủ trang trải các chi phí ăn học.

Về thủ tục, liên doanh với các trường Nhật ngữ Nhật Bản và được chính phủ 2 nước công nhận nên hồ sơ nhập học của du học sinh Việt nam qua Công ty Hoàng lê đều được hoàn tất.

Theo Thời báo Kinh tế VN

 

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành