Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Tiểu thuyết: 5 cm trên giây – Shinkai Makoto

Cập nhật: 06/10/2020
Lượt xem: 1021
“5 Centimet Trên Giây” là câu chuyện của những con người bên nhau trong những năm tháng tuổi trẻ, cùng nhau kể những kỉ niệm đẹp tuổi học sinh. Thời gian trôi, mọi thứ đổi thay, ai cũng có guồng quay của riêng mình, họ tạm quên nhau lao vào guồng quay đó. Rồi chợt 1 ngày bước qua nhau mà ko hề hay biết, như cách mà cánh hoa anh đào rơi trên niềm vui thời niên thiếu.
 

“5 Centimet Trên Giây” xoay quanh cuộc đời của Takaki – Kun (Toono – Kun) từ những năm tiểu học cho tới khi trưởng thành. Từng câu chuyện lần lượt là những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời Takaki: kỷ niệm, lời hứa, cuộc chia tay và cả cuộc đời đẫm nước mắt. Takaki luôn day dứt, luyến tiếc về một ký ức đã mãi xa vời…
Bằng giọng văn tinh tế, truyền cảm, 5 centimet trên giây mang đến những khắc họa mới về tâm hồn và khả năng tồn tại của cảm xúc, bắt đầu từ tình yêu trong sáng, ngọt ngào của một cô bé và cậu bé. Câu chuyện là sự hòa quyện tuyệt vời giữa ánh sáng và âm thanh. Ba giai đoạn, ba mảnh ghép, ba ngôi kể chuyện khác nhau nhưng đều xoay quanh nhân vật nam chính, người luôn bị ám ảnh bởi kí ức và những điều đã qua…
Bao mùa xuân trôi qua, bao lần anh đào bung nở rồi gieo mình theo gió.
Năm nay, cây anh đào cạnh thanh chắn đường ray lại nở rộ, cánh hoa rơi phủ trắng mặt đường rải nhựa. Tại nơi ấy, họ lướt qua nhau…

*   *   *
 
Lâu lắm rồi, khi đọc một tác phẩm về tình yêu, mà trái tim người ta xao động đến thế, thấm thía và đồng cảm đến thế. 5 centimet trên giây, cái tên tác phẩm thật lạ, mà sao nghe như có điều gì trúc trắc, chậm chạp và ngưng đọng. Có cái gì chuyển động mà như không chuyển động, có cái gì đó đang rơi mà dường như không muốn rơi, có cái gì đó muốn từ bỏ mà dường như không thể từ bỏ. Nhưng chỉ cần đọc một vài trang sách, bạn đọc đủ hiểu tại sao lại có cái tựa đề kỳ lạ như vậy. 5 centimet trên giây, đó dường như là lựa chọn duy nhất dành cho câu chuyện này. Đó là vẫn tốc của cánh hoa anh đào rơi, nhưng cũng là sự chuyển động chậm chạp và vô định của một người trẻ tuổi lỡ đánh mất tình yêu đầu.

*      *      *
Trích dẫn sách:

 “Bên nhau chúng tôi dám tin rằng cả một thế giới rộng lớn và phức tạp này chẳng có chút đáng sợ nào hết!”.
 “Nhưng làm sao có thể phủ nhận một sự thật là Akari sẽ vẫn chờ ở đó? Không phải là ước đoán, không phải là hy vọng, đó là một điều hiển nhiên mà tôi chỉ đơn thuần là “biết” như vậy. Cái sự hiển nhiên ấy không mang lại hạnh phúc, chỉ có một nỗi tuyệt vọng đang kéo dài vô tận như những hạt tuyết rơi rụng ngoài kia.”
 “Anh tiếp tục đánh máy như người nhạc sĩ cô độc, đang phiêu trong bản nhạc cuộc đời bên chiếc dương cầm bầu bạn.”
  “Tính anh hay cằn nhằn nhưng mình yêu anh ấy, giống cái cảm giác “yêu” mình từng dành cho “cậu ấy” vậy. Như chất dinh dưỡng được hấp thụ hằng ngày, những kí ức hạnh phúc đã trở thành một phần gắn liền với da thịt, với máu mà không gì có thể tách rời khỏi trái tim mình cả.”
“Liệu cô ấy có còn đứng đó sau khi tàu đi qua?
Không còn quan trọng nữa . Chỉ cần đúng là cô ấy thôi, là quá đủ cho một phép màu rồi.”
 “Mình đáng bị bỏ lại đơn độc thế này lắm. Tại sao mình không thể đem lại hạnh phúc cho ai hết, dù chỉ một chút, dù chỉ một người.”
  “Tại sao mình không biết thông cảm cho người khác. Tại sao mình không thể nói những lời dịu dàng hơn. Cứ mỗi bước đi, nỗi ân hận tưởng đã ngủ quên lại trào lên trong lòng. Không làm cách nào để ngăn lại được.”
 “Có thể anh sẽ mãi yêu em như anh vẫn nói. Nhưng cách thể hiện tình yêu giữa hai chúng ta quá khác nhau. Sự khác biệt dù nhỏ nhưng cứ lớn dần, làm em thấy hơi buồn.”
 “Toono rất tốt, lúc nào cũng dịu dàng đi bên cạnh tôi nhưng thực ra mắt cậu luôn nhìn về nơi nào xa lắm, không có tôi. Và tôi biết chắc một điều, nguyện ước ở bên cạnh cậu ấy của tôi sẽ không bao giờ thành hiện thực. Chính giây phút này đây, tôi ý thức được điều đó rõ ràng hơn bao giờ hết, như một nhà tiên tri nhìn thấy trước tương lai. Hai chúng tôi sẽ không thể đi chung một con đường.”
 “Ở trường tôi có vài người bạn nhưng như lúc này đây, chỉ mình tôi ngồi trên tàu, mũ đậy trên mặt, đây mới thực sự là con người thật của tôi.”


Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành