Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Shichi-go-san: lễ hội ba - năm - bảy truyền thống Nhật Bản

Cập nhật: 16/11/2022
Lượt xem: 254

Shichi-Go-San (七五三 nghĩa đen là "Bảy-năm-ba") là một nghi lễ, lễ hội truyền thống ở Nhật Bản cho các bé gái lên ba, bảy tuổi và các bé trai lên năm tuổi, được diễn vào ngày 15 tháng 11 hằng năm để ăn mừng nhằm cầu chúc sự phát triển về thể chất lẫn tinh thần và bình an của các bé. Lễ hội Shichi-Go-San thực chất không phải là một ngày lễ quốc gia, được tổ chức thường niên vào dịp cuối tuần gần nhất trước đó.

Có thể nhiều người sẽ thắc mắc tại sao lại ở tuổi lên 3,5 và 7. Thì có 3 lý do phổ biến để giải thích cho độ tuổi để tổ chức lễ hội Shichigosan:

Lý do đầu tiên là những con số 3, 5 và 7 được coi là những con số mang lại may mắn theo thần số học ở Nhật Bản. Thứ hai là theo truyền thống thì độ tuổi này bắt đầu trẻ em được diện lên người bộ kimono. Bởi kimono khá đắt và việc mua một chiếc kimono cho trẻ em được coi như một dấu mốc trong quá trình trưởng thành của chúng. Và lý do thứ ba chính là trẻ em Nhật Bản xưa phải cạo đầu cho tới năm 3 tuổi, nên lễ Shichigosan cũng là ngày kỷ niệm trẻ em bắt đầu được nuôi tóc.

 

 

Nếu đến Nhật vào dịp tháng 11, du khách nước ngoài sẽ bị ấn tượng bởi các cậu bé cô bé xúng xính trong bộ Kimono hay Hakama truyền thống tay trong tay cùng bố mẹ đi viếng thăm các đền thờ.

Vào ngày lễ Shichi-Go-San, trẻ em sẽ được tặng Chitose ame (千歳飴) – “kẹo ngàn năm tuổi” là một loại kẹo dài, độ dày khá mỏng có màu đỏ và trắng, tượng trưng cho sức mạnh và trường thọ. Kẹo được gói kỹ càng, ngay ngắn trong một lớp bao giấy trang trí hình một con hạc và một con rùa, tượng trưng cho cuộc sống lâu bền ở Nhật Bản. Ngoài ra, giấy gói là loại dướng mỏng, sạch và trong suốt và có thể ăn được.

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành