Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Nhật cấm người nước ngoài nhập cảnh vì biến chủng Omicron

Cập nhật: 29/11/2021
Lượt xem: 357
Chính phủ Nhật Bản hôm nay thông báo đình chỉ nhập cảnh toàn bộ khách và sinh viên nước ngoài, do những lo ngại về biến chủng Omicron.
Truyền thông Nhật dẫn nguồn tin từ quan chức chính phủ cho biết Thủ tướng Fumio Kishida sẽ ra thông báo chính thức về lệnh cấm chiều nay, sau khi Viện Quốc gia về Các bệnh truyền nhiễm Nhật Bản nâng cảnh báo về biến chủng Omicron lên mức cao nhất hôm 28/11.
Theo các nguồn thạo tin, lệnh cấm nhập cảnh chỉ áp dụng cho khách và du học sinh nước ngoài tới Nhật Bản, không ảnh hưởng tới những thường trú nhân trở lại Nhật Bản cũng như công dân về nước.
Người dân tại sân bay Haneda ở Tokyo, Nhật Bản, hồi tháng 10/2020. Ảnh: Reuters.
Lệnh cấm nhập cảnh được đưa ra một ngày sau khi Nhật Bản thêm Mozambique, Malawi và Zambia vào danh sách các nước bị áp hạn chế đi lại vì biến chủng Omicron.
Nhật trước đó cũng yêu cầu người đến từ Botswana, Eswatini, Lesotho, Namibia, Nam Phi và Zimbabwe phải cách ly 10 ngày trong cơ sở do chính phủ chỉ định. Trong 10 ngày cách ly, những người này phải làm xét nghiệm nCoV vào ngày thứ ba, thứ sáu và ngày cuối cùng.
Nhật Bản siết chặt kiểm soát biên giới chỉ ba tuần sau khi cho phép sinh viên, thực tập sinh kỹ thuật nước ngoài tới nước này từ 8/11, sau gần một năm gián đoạn.
Nhật chưa báo cáo ca nhiễm biến chủng Omicron, song nhiều nước đã ghi nhận các ca nhiễm biến chủng này và nhanh chóng áp đặt lệnh hạn chế di chuyển để đề phòng.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 28/11 cho biết họ chưa rõ liệu biến chủng Omicron mới có khả năng lây lan cao hơn hay khiến bệnh nặng hơn các chủng khác hay không, song có bằng chứng cho thấy nguy cơ tái nhiễm cao hơn từ biến chủng này.
Biến chủng Omicron được ghi nhận lần đầu ở Nam Phi và một số nước láng giềng hồi giữa tháng 11, sau đó lan tới các châu lục. WHO đã xếp Omicron vào danh sách biến chủng đáng lo ngại.
 Nguồn: https://vnexpress.net/

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành