Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Nhật Bản chọn 'Chiến' là Hán tự của năm

Cập nhật: 14/12/2022
Lượt xem: 174

Nhật Bản chọn chữ "Chiến" làm biểu tượng năm 2022, năm đánh dấu bằng cuộc xung đột Nga - Ukraine và vụ ám sát cựu thủ tướng Shinzo Abe.

Hiệp hội kiểm tra năng lực Hán tự Nhật Bản, đơn vị tổ chức bầu chọn, cho hay năm 2022, công chúng Nhật Bản bỏ phiếu chọn "Chiến" là Hán tự của năm, phản ánh tâm trạng ảm đạm của người dân trước hàng loạt vấn đề.

"Chiến dịch quân sự Nga tiến hành ở Ukraine, vụ ám sát cựu thủ tướng Abe, đồng yen mất giá, lạm phát hàng ngày khiến nhiều người lo lắng", tổ chức thông báo ngày 12/12.

Tuy nhiên, chữ "Chiến" cũng đại diện cho những điều tươi sáng hơn, như World Cup 2022 và những trận bóng chày, môn thể thao được yêu thích tại Nhật Bản.

Seihan Mori, trụ trì chùa Kiyomizu viết chữ Chiến trong ngôi chùa ở quận Higashiyama, thành phố Kyoto, ngày 12/12. Ảnh: AFP
 

Seihan Mori, trụ trì chùa Kiyomizu viết chữ "Chiến" trong ngôi chùa ở quận Higashiyama, thành phố Kyoto, ngày 12/12. Ảnh: AFP

 

Các đài truyền hình Nhật Bản đã phát sóng trực tiếp thông báo. Seihan Mori, trụ trì ngôi chùa cổ Kiyomizu ở Kyoto, viết chữ "Chiến" màu đen lên tấm bảng lớn màu trắng bằng bút lông.

"Tôi rất ngạc nhiên, thất vọng, giận dữ và buồn bã vì cuộc chiến ở Ukraine. Tôi cũng tự giận bản thân vì không thể làm gì để can thiệp vào cuộc chiến", một người bỏ phiếu cho hay.

Cựu thủ tướng Abe bị ám sát hồi tháng 7. Nghi phạm là một cựu cảnh sát, người tức giận với ông Abe vì cho rằng ông liên quan và quảng bá cho giáo phái mà mẹ của nghi phạm đóng góp rất nhiều tiền.

Năm ngoái, Nhật Bản chọn chữ "Kim" để vinh danh Thế vận hội Tokyo diễn ra sau thời gian trì hoãn vì Covid-19. Năm 2020, chữ "Mật", nghĩa là dày đặc, đông đúc, gần, được chọn để phản ánh ba tình huống mà người dân được khuyến cáo nên tránh để ngăn ngừa lây nhiễm nCoV.
https://vnexpress.net/


Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành