Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Lễ Obon - ngày lễ quan trọng trong tháng 8 của người Nhật

Cập nhật: 02/08/2022
Lượt xem: 324
Mỗi năm trên khắp nước Nhật diễn ra hàng trăm lễ hội lớn nhỏ khác nhau. Mỗi lễ hội mang một ý nghĩa riêng trong văn hóa Nhật Bản. Trong tháng 8 này, chúng ta không thể không nhắc đến một trong những lễ hội quan trọng nhất của xứ sở Mặt trời mọc, đó là lễ hội Obon diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 8 hằng năm.


 
Lễ hội Obon bắt nguồn từ một phong tục của người theo Phật giáo – là dịp để cầu nguyện cho linh hồn của tổ tiên  Lễ hội này đã có tại Nhật Bản hơn 500 năm và gắn liền với 1 điệu múa truyền thống gọi là Bon-Odori.Ở Việt Nam, chúng ta cũng có một ngày lễ hội tương tự là lễ Vu Lan (hay còn gọi là Lễ Xá tội Vong nhân). Đây là ngày lễ hội của cả nước Nhật và luôn mang đậm sắc màu linh thiêng, huyền bí.
Obon là một lễ hội có ý nghĩa tâm linh, được người dân Nhật Bản gìn giữ từ xa xưa. Hàng năm, lễ hội được tổ chức như một dịp để mỗi người con thể hiện lòng biết ơn với cha mẹ và tổ tiên. Vào những ngày này, những người con ở xa thường dành thời gian về thăm cha mẹ ông bà, tỏ lòng hiếu thảo, biết ơn và đi viếng mộ những người thân. Vì vậy, lễ Obon cùng là một dịp gia đình đoàn tụ quây quần bên nhau trong một kỳ nghỉ lễ dài.
Để đón linh hồn của tổ tiên, người ta đặt trước cửa nhà một con ngựa làm từ các loại rau, và đốt một đống lửa nhỏ gọi là mukaebi.

 
Trong những ngày lễ, người Nhật dâng lên tổ tiên của mình những chiếc bánh khảo làm từ bột gạo nhiều màu sắc, cùng những giỏ hoa quả trình bày rất đẹp mắt. Bên cạnh đó còn có nghi thức Toro Nagashi (thả thuyền giấy). Mọi người sẽ thả thuyền hoa đăng trên sông. Đây được coi như lời chào tạm biệt để các linh hồn tổ tiên trở về thế giới riêng của họ sau chuyến viếng thăm con cháu.
Xã hội ngày càng phát triển, nhịp sống cũng càng trở nên bận rộn. Mỗi người chúng ta không phải lúc nào cũng có thể dành thời gian bên cạnh gia đình của mình. Có thể nói lễ hội Obon chính là dịp để chúng ta có thể tạm trút bỏ những lo toan sang một bên, tận hưởng không khí lễ hội cùng những người thân yêu, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đối với ông bà, cha mẹ và tổ tiên.
Ngoài ra, có nơi người ta còn tổ chức bắn pháo hoa. Vào ngày 16, khi lễ hội Obon kết thúc, người ta thay mukaebi bằng okuribi để đưa tiễn linh hồn của các tổ tiên. Cũng có nơi người ta tiễn đưa bằng cách thả những chiếc đèn lồng xuống sân.
Trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội Obon, các công ty, xí nghiệp đều được nghỉ. Các nhân viên tranh thủ về quê thăm gia đình hoặc đi du lịch đây đó.


 


Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành