Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu: Các phương pháp học hiệu quả

Cập nhật: 02/06/2023
Lượt xem: 453
Ở bài trước chúng ta đã có bài viết khái quát về thời gian và lộ trình học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu. Tiếp theo  sẽ là các phương pháp, các mẹo học giúp các bạn học tiếng Nhật có thể đạt được hiệu quả cao nhất.
Khi bắt đầu học tiếng Nhật thì các bạn sẽ có rất hiều cách, nhiều phương pháp để học như: Học online, học qua app, học trung tâm tiếng Nhật…Nếu là một người bận rộn có một khả năng tự học ngôn ngữ tốt, khả năng ghi nhớ tốt và chăm chỉ thì việc tự học ở nhà là hoàn toàn có thể. Mặt khác, tới trung tâm học thì dĩ nhiên sẽ khiến bạn tiết kiệm được thời gian và công sức đi rất nhiều, vì có sự hướng dẫn từ các giáo viên kinh nghiệm, nhờ học hỏi từ bạn bè và các phương pháp học bổ ích …
Một số kinh nghiệm học tiếng Nhật phổ biến cho người mới bắt đầu: Sau khi học xong các bảng chữ cái, sẽ tiếp tục với 25 bài Minna no nihongo, trong đó có các phương pháp:
1. Phương pháp học từ vựng
Thành thạo trình độ tiếng nhật N5 cần ghi nhớ từ 500 ~ 700 từ vựng. Đây đều là những từ vựng chúng ta thường hay sử dụng hằng ngày.Điều quan trọng là nên tập thói quen thường xuyên học và ôn lại từ mới đã học hàng ngày để nhớ nhanh và không quên các từ đã học. Có thể học nhớ từ vựng bằng cách thường xuyên gọi tên những đồ vật, sự vật mình đã học bằng tiếng Nhật để luyện phản xạ bật ra ngay lập tức. Hoặc cũng có thể tạo Flashcard để ghi nhớ hàng ngày.
2. Phương pháp học Kanji hiệu quả
Học Kanji (chữ Hán) rất “lạ” và khó bởi vì các chữ Kanji thường có nhiều nét và có nhiều cách đọc khác nhau. Chúng ta có thế áp dụng một số mẹo để ghi nhớ nhanh hơn. Học hán tự theo 214 bộ thủ tiếng Nhật vẫn là cách được hầu hết mọi người áp dụng. Phân tích hán tự ra thành các bộ nhỏ, từ đó tưởng tượng, nghĩ ra các câu chuyện hay, thú vị kết nối từ ý nghĩa của mỗi bộ đã có.
Ví dụ về cách ghi nhớ tiếng Nhật
Ví dụ chữ 忍 NHẪN: Có bộ Đao phía trên, bộ Tâm 心 phía dưới. Ta có thể nghĩ ra là: Bị Đao khứa vào Tim mà vẫn nhẫn được, đó mới là cái Nhẫn thật sự.
Mỗi chữ Hán tự thường có cả âm On và âm Kun. Các bạn nên chú đến âm Hán Việt và học âm On theo quy tắc chuyển âm từ âm Hán Việt sang âm On
Mẹo ghi nhớ Kanji bằng câu chuyện và hình ảnh
Bộ não của chúng ta có khả năng ghi nhớ tốt hơn nếu gán nội dung cần nhớ theo một câu chuyện hoặc hình ảnh sáng tạo nào đó.
Ví dụ: Để học chữ 木 (mộc – cây cối) và 日(nhật – ngày, mặt trời), chúng ta có thể nhớ cách viết 2 từ này bằng cách nhớ những đường nét minh họa như ở hình ảnh dưới.
Mẹo ghi nhớ qua Flashcard:
Flashcard ở đây là những tấm bìa cứng có chứa các chữ Kanji kèm theo phiên âm và dịch nghĩa được đóng thành quyển. Ưu điểm của flashcard là khá nhỏ gọn và tiện lợi để mang theo người, vì thế bạn có thể học ở bất cử đâu.
Và tất nhiên, để nhớ từ thì ngoài việc học theo những phương pháp trên thì việc luyện tập thông qua làm bài tập, đọc sách, báo, tin tức…vẫn là điều không thể thiếu.
3. Phương pháp học ngữ pháp hiệu quả
Việc thực hành quan trọng không kém so với học lý thuyết, vì nó giúp chúng ta nhớ sâu và nhớ lâu hơn mọi kiến thức được học. Nên làm nhiều bài tập vận dụng cấu trúc ngữ pháp và kết hợp từ vựng để đạt được hiệu quả thực hành cao nhất.
Thường xuyên tổng hợp ngữ pháp đã học được, vận dụng trong cuộc sống hằng ngày, đi từ những câu ngắn đơn giản đến những câu dài phức tạp hơn.
4. Phương pháp học nghe – nói
Phương pháp tối ưu nhất là chúng ta sẽ học theo cụm từ đến câu. Khi nghe cần chú ý cách phát âm chuẩn. Nghe tiếng Nhật mỗi ngày qua những clip hội thoại đơn giản, hoặc học tiếng Nhật qua những bộ phim có phụ đề.

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành