Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Giải vô địch nhặt rác thế giới - Spogomi World Cup

Cập nhật: 24/11/2023
Lượt xem: 198
21 đội tuyển quốc gia tham dự Spogomi World Cup (Giải vô địch nhặt rác thế giới) ở Tokyo được tổ chức lần đầu tiên hôm 22/11.
Spogomi là kết hợp của từ "sport" (thể thao) trong tiếng Anh và "gomi" (rác) trong tiếng Nhật.
Spogomi vốn là cuộc thi dành riêng cho các công dân Nhật, tổ chức lần đầu năm 2008 nhằm khuyến khích việc dọn dẹp không gian công cộng. Tháng 11/2023, cuộc thi này lần đầu được tổ chức trên diện rộng với sự tham gia của 21 đội thi, đại diện cho 21 quốc gia.
Kenichi Mamitsuka, người sáng lập cuộc thi, bắt đầu duy trì hoạt động nhặt rác trong các buổi chạy bộ buổi sáng nhiều năm trước. Một thời gian sau, anh nảy ý định biến việc nhặt rác thành một hoạt động thú vị, ý nghĩa trên toàn thế giới.
"Nếu thành lập được hiệp hội Spogomi ở mỗi quốc gia, tôi mong muốn chúng có thể trở thành sự kiện trình diễn như Olympic", Kenichi nói.
Các thành viên của đội tuyển Mỹ đang tìm rác xung quanh máy bán hàng tự động trong cuộc thi nhặt rác Spogomi World Cup ở Tokyo, hôm 22/11. Ảnh: Reuters
Tại Spogomi World Cup 2023, các thí sinh tham dự được trang bị găng tay, kẹp kim loại, túi đựng rác và thi đấu trong 90 phút. Mỗi đội ba người sẽ tìm kiếm rác trong khu vực rộng 5 km2 ở quận Shibuya của Tokyo. Sau thu gom, họ sẽ phân loại vào từng bịch đựng gồm rác thải đốt, nhựa tái chế và kim loại.
Các hành động như chạy, lục soát các thùng rác hay trộm đồ từ các đội khác đều bị cấm. Mọi hoạt động đều có trọng tài giám sát. Hết thời gian thi đấu, các đội sẽ trở lại vạch xuất phát để cân khối lượng rác đã thu gom.
Tại cuộc thi năm nay, các nhóm có 45 phút nhặt rác và 20 phút phân loại. Điểm số được tính dựa trên số lượng và loại rác, đầu mẩu thuốc lá được tính điểm cao nhất.
Lý do các đội đăng ký tham gia rất đa dạng. Jamie Gray của nhóm Autralia nói bản thân và đồng đội coi dọn dẹp là một phần triết lý. Đội của Pháp đều là nhân viên công tác trong ngành thu gom rác thải, mong lan tỏa thông điệp tích cực.
Philippe Louis de Froberville thuộc đội Nam Phi nói đường phố của Toyko tương đối sạch, khiến quá trình nhặt rác tương đối khó khăn. "Cuộc thi này quy tụ nhiều người cùng chung sở thích bảo vệ môi trường. Nếu bắt đầu từ khi còn trẻ, bạn sẽ muốn làm điều gì đó lớn hơn và hình thành ý thức chăm sóc môi trường của mình", người đàn ông 33 tuổi nói.
Chung cuộc, đội tuyển Anh trở thành người chiến thắng khi thu gom được 83 kg.
Các thành viên của đội tuyển Anh giành chiến thắng trong cuộc thi nhặt rác Spogomi World Cup ở Tokyo hôm 22/11. Ảnh: Reuters
Kết thúc cuộc thi với gần 550 kg rác đường phố được thi nhặt, Kenichi Mamitsuka nói vui khi nhiều người bắt đầu nâng cao ý thức cộng đồng, hiểu việc giảm thiểu rác thải chính là chìa khóa giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường. Mục tiêu đến năm 2030 của Spogomi World Cup là có thể tổ chức sự kiện Spogomi ở 50 quốc gia.
Nguồn: https://vnexpress.net

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành