Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Đại học Waseda, có thể bạn chưa biết?

Cập nhật: 21/06/2021
Lượt xem: 378
Những điều thú vị về trường Đại học Waseda, có thể bạn chưa biết?
Đại học Waseda (早稻田 大學 (Tảo Đạo Điền đại học)), viết tắt là Sōdai (早大 (Tảo đại)), là một trong những trường đại học tư thục nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản và châu Á. Trường đại học này có khu trường sở chính tọa lạc ở phía bắc ShinjukuTokyo.


Trường được thành lập năm 1882 với tên Tokyo Senmon Gakko, trường đã được đổi tên thành Đại học Waseda năm 1902.
Waseda được tổ chức thành 36 khoa: 13 trường đại học và 22 trường sau đại học. Tính đến tháng 5 năm 2016, đã có 42.860 sinh viên đại học và 8,269 sinh viên tốt nghiệp. Ngoài một khu học xá trung tâm ở Shinjuku, trường còn tổ chức các trường đại học ở Chūō, Nishitōkyō, Tokorozawa, Honjō, và Kitakyūshū. Waseda cũng đang điều hành 21 viện nghiên cứu tại khuôn viên chính của Shinjuku. Thư viện Đại học Waseda là một trong những thư viện lớn nhất Nhật Bản và hiện đang giữ khoảng 4,5 triệu bản và 46,000 bản.
Waseda liên tục là một trong những trường đại học có quá trình tuyển chọn có uy tín nhất trong các trường đại học Nhật Bản. Trường thường được so sánh cùng với Đại học Keio, đối thủ của trường, cho danh hiệu trường đại học tư nhân tốt nhất ở Nhật Bản. Trong giai đoạn 2015-2016, Waseda đứng thứ 212 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của QS. Waseda là một trong những trường đại học hàng đầu của Nhật được phân bổ kinh phí bổ sung theo dự án "Global 30" của Bộ Giáo dục, Khoa học và Công nghệ để tăng cường khả năng cạnh tranh giáo dục toàn cầu của Nhật Bản.

> Đại học Waseda có gần 140 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, được đánh giá là một trong những trường tư hàng đầu tại Nhật Bản.
> Hiện nay, Waseda liên kết hợp tác với hơn 800 trường Đại học có tiếng trên toàn thế giới như: Đại học Yale, Đại học Columbia, Đại học Chicago, Đại học Cornell, ĐH Quốc gia Australia, ĐH Hong Kong, ĐH Singapore…
> Tại Waseda, Các ngành đào tạo sau đại học gồm có Khoa học chính trị, Khoa học nhân văn, Kinh tế, Khoa học xã học, Luật, Nghiên cứu châu Á – Thái Bình Dương, Thư tín, Nghệ thuật và Khoa học, Nghiên cứu viễn thông & thông tin toàn cầu, Thương mại…
> Đến nay, Waseda là cái nôi đào tạo ra các cưu sinh viên nổi bật như:
✅ 07 thủ tướng của Nhật Bản: Tanzan Ishibashi, Yoshiro Mori, Noboru Takeshita, Yasuo Fukuda, Toshiki Kaifu, Yoshihiko Noda, Keizo Obuchi
✅ Nhiều CEO của các tập đoàn nổi tiếng: (Tadashi Yanai - CEO UNIQLO, Masaru Ibuka - Nhà sáng lập SONY, Kun Hee-Lee - Chủ tịch SAMSUNG, Shuntaro Furukawa - Chủ tịch NINTENDO, Fukui Takeo - cựu chủ tịch và CEO của HONDA, Sasaki Mikio - cựu Chủ tịch MITSUBISHI…)
✅ Rất nhiều các văn hào nổi tiếng, trong đó có Murakami Haruki.

Tham khảo: Wikipedia

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành