Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Các lễ hội tại Nhật Bản vào tháng 10

Cập nhật: 12/10/2021
Lượt xem: 1010
Tháng 10 Nhật Bản  đã vào mùa thu với những hàng cây, cánh rừng bắt đầu chuyển mình thay lá, chúng rủ bỏ sắc xanh và mang lên chiếc áo mới bằng những gam màu sặc sỡ đỏ, cam, vàng khiến cho du khách say đắm. Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên hữu tình là rất nhiều lễ hội đặc sắc được tổ chức xuyên suốt khi thu về. Cùng điểm danh một số lễ hội lớn vào tháng 10 này nhé:

1. Lễ hội Niihama Taiko
  • Thời gian tổ chức: 16 - 18/10
  • Địa điểm: Niihama, tỉnh Ehime  

 
Niihama Taiko là một lễ hội lớn được tổ chức trên đảo Shikoku, thành phố Niihama, tỉnh Ehime. Đến với lễ hội bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc trống Taiko kích thước khổng lồ trọng lượng hơn 2 tấn được khiêng bởi những người đàn ông khỏe mạnh và các chàng trai trên 16 tuổi.
Lễ hội Niihama Taiko cũng là nơi tinh thần đoàn kết đồng đội được thể hiện, khi những người tham dự chia thành các đội và cùng thi đua với nhau để mang Taiko chạm tới đích.
Lưu ý, để đảm bảo an toàn cho bản thân, khi xem lễ hội bạn không nên đứng quá gần vì các đội cạnh tranh nhau thường đụng nhau khá mạnh.

2. Lễ hội Kunchi

  • Thời gian tổ chức: 7 - 9/10
  • Địa điểm: Nagasaki

 
Lễ hội “Nagasaki Kunchi” có khởi nguồn từ điệu múa của 2 vũ nữ dâng lên các vị thần ở đền Suwa. Lễ hội được tổ chức từ ngày mùng 7 đến ngày mùng 9 tháng 10 hàng năm tại tỉnh Nagasaki.
Hoạt động đặc sắc nhất của lễ hội chính là các điệu múa truyền thống được giao cho các quận huyện đảm nhiệm.
Mỗi quận huyện sẽ đảm nhiệm một điệu múa và chỉ được phép tham dự lễ hội một lần trong 7 năm. Vì 7 năm lễ hội là 7 điệu múa hoàn toàn khác nhau nên lễ hội “Nagasaki Kunchi” luôn mang đến sự mới mẻ cho các du khách.
 
3. Lễ hội Jidai Matsuri

  • Thời gian tổ chức: 22 tháng 10
  • Địa điểm tổ chức: Đền Heian Jingu, Kyoto

 
Cùng với lễ hội Aoi và lễ hội Gion, lễ hội Jidai Matsuri là một trong ba lễ hội mùa thu ở Nhật Bản lớn nhất. Lễ hội được tổ chức vào ngày 22 tháng 10 hàng năm - ngày kỷ niệm thành lập Kyoto. Nổi bật nhất trong lễ hội là màn diễu hành của hơn 2000 người mặc trang phục cổ. Đây là những bộ trang phục truyền thống được thiết kế đúng theo phong cách của người dân Nhật Bản từ thời xa xưa đến hiện tại.
Đoàn diễu hành sẽ đi dọc tuyến phố dài khoảng 2km bắt nguồn từ cung điện Kyoto Gosho đến Heian Jingu. Đền thờ Heian chính là địa điểm lễ diễu hành hóa trang kết thúc.

4. Lễ hội lửa Kurama

  • Thời gian tổ chức: 22/10
  • Địa điểm: Đền Yuki – Jinja, Kyoto

 
Lễ hội lửa Kurama được đánh giá là một trong những lễ hội truyền thống lập dị nhất của người Nhật Bản. Lễ hội được diễn ra từ 6 giờ tối đến nữa đêm tại Đền Yuki trên sườn núi Kurama. Không khí của lễ hội cực kì náo nhiệt và sôi động với sự tham gia của nhiều đàn ông trong vùng từ trẻ em đến thanh niên và trung niên.
Điểm thu hút nhất của lễ hội là việc màn rước đuốc lớn rực cháy mang về tập kết trước đền Yuki của những người đàn ông địa phương. Tiếp đó là màn rước kiệu Mishoki hoành tráng đi xung quanh làng.
Lưu ý, lượng khách du lịch đến lễ hội rất đông nên việc di chuyển theo đoàn người sẽ rất chậm chạp có khi bị tắc nghẽn. Khi hòa mình trong lễ hội, bạn nên đứng xa các bó đuốc để đảm bảo an toàn cho bản thân.
ST

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành