Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Những người cao tuổi nhảy hiphop ở Nhật

Cập nhật: 01/08/2024
Lượt xem: 115

Trong chiều hè nóng bức ở Tokyo, nhóm 10 người cao tuổi mặc áo quần sặc sỡ, cười đùa nhảy nhót giữa tiếng nhạc sôi động.
"Ban đầu, tôi nghĩ không đời nào tôi có thể nhảy hiphop ở tuổi mình", Hitomi Oda, 69 tuổi, thành viên nhóm nhảy Ara Style Senior ở Edogawa, phía đông Tokyo, nói.
Các thành viên lập nhóm sau khi được truyền cảm hứng từ quyết định đưa breakdance vào danh sách các bộ môn thi đấu tại Olympic Paris 2024. Nhóm có độ tuổi trung bình dưới 70 tuổi, người cao tuổi nhất 74 tuổi.
Họ gặp nhau hai lần một tháng tại trung tâm cộng đồng ở quận Edogawa, tập hiphop để rèn luyện sức khỏe dưới hướng dẫn của Yusuke Arai, 39 tuổi, vũ công từng đạt giải vô địch quốc gia breakdance Nhật Bản.

Yusuke Arai (quần áo đen) hướng dẫn người cao tuổi nhảy hiphop. Ảnh: Guardian

Yusuke Arai (quần áo đen) hướng dẫn người cao tuổi nhảy hiphop. Ảnh: Guardian

"Bạn bè của mẹ tôi nói muốn học nhảy breakdance khi bộ môn này được chọn thi đấu ở Olympic. Tôi nghĩ tại sao không thử", Arai nói trong một buổi tập gần đây.
Buổi tập thiếu vắng những động tác khó, nhưng có rất nhiều tiếng cười lẫn tiếng nhạc sôi động, đôi khi là những tiếng than đau.
"Tất nhiên là chúng tôi không thể thực hiện các động tác khó, nhưng nhảy những động tác dễ, khiến cơ thể hoạt động cũng thật tuyệt vời", bà Oda nói.
Các vũ công cao tuổi phải dành nhiều phút khởi động, giãn cơ và tập thở. Cách tiếp cận chậm rãi này có hiệu quả. Kể từ khi bắt đầu các buổi tập vào năm ngoái, không ai bị chấn thương mắt cá chân.
"Nhịp điệu, tính liên tục giúp kích thích trí não, cơ thể, rất tốt cho sức khỏe. Tôi hy vọng nhảy breakdance sẽ giúp tôi lên cầu thang dễ dàng hơn", Kazuharu Sakuma, 71 tuổi, nam giới duy nhất đến tham gia buổi tập thử, nói, khẳng định sẽ trở lại.

Yusuke Arai (quần áo đen) hướng dẫn người cao tuổi nhảy hiphop. Ảnh: Guardian

Yusuke Arai (quần áo đen) hướng dẫn người cao tuổi nhảy hiphop. Ảnh: Guardian
Theo 
Guardian

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành