Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Mùa thu tại Nhật Bản

Cập nhật: 21/10/2022
Lượt xem: 242
Tháng 10 sẽ là thời điểm có thời tiết tốt nhất và dễ chịu nhất ở Nhật Bản. Đây là thời điểm diễn ra thu hoạch mùa vụ và lễ hội thu hoạch, du ngoạn ngoài trời, đi bộ đường dài vào mùa thu, nghệ thuật và văn hóa.
Miền lòng chảo Senjojiki tại Nagano – địa điểm nổi tiếng để đi bộ đường dài vào mùa thu
 
Hương vị mùa thu
Tháng 10 là thời điểm thu hoạch chính nên thực phẩm đều rất thơm ngon, từ lê Nhật và hồng vàng cho đến cơm, mì soba và rượu sake. Niigata là vùng sản xuất lúa gạo và rượu sake hàng đầu. Đây là nơi tuyệt vời để nếm thử một vài trong số các loại rượu sake theo mùa và thậm chí bắt gặp hoạt động thu hoạch lúa.
Ruộng bậc thang Hoshitoge đẹp như tranh vẽ trông rất tuyệt vời vào mùa thu và lúa thường được thu hoạch liên tục cho đến giữa tháng 10. Để tìm hiểu về nghệ thuật vẽ tranh trên những đồng lúa kỳ lạ, hãy đến Làng Inakadate ở Aomori: Nó đã trở thành hiện tượng trên internet trong những năm gần đây.
 
Ruộng bậc thang Hoshitoge vào đầu thu trước khi bắt đầu thu hoạch
 
Ăn mừng vụ thu hoạch
Ở Nhật Bản có các lễ hội xuyên suốt năm và tháng 10 cũng không phải ngoại lệ. Nhiều lễ hội vốn là những lễ hội thu hoạch đơn giản nay đã phát triển thành các lễ hội diễu hành rực rỡ sắc màu. Lễ hội mùa thu Takayyama vào ngày 9 và ngày 10 tháng 10 là lễ hội đặc biệt ấn tượng.
 
Halloween
Được cho là có nguồn gốc từ một lễ hội thu hoạch nguyên sơ, Halloween đã phát triển lớn mạnh ở Nhật Bản và trở thành mốc quan trọng trong lịch sự kiện của tháng 10. Bạn có thể tìm thấy các bữa tiệc hóa trang ở hầu hết các quán bar và câu lạc bộ tại các thành phố lớn vào hai cuối tuần cuối cùng của tháng, nhưng Shibuya ở Tokyo  chắc chắn là trung tâm của các lễ hội ở nước này. Bạn sẽ có thể bắt gặp Mario, Minion và một loạt các nhân vật dễ thương khác trong số rất nhiều các nhân vật kinh dị điển hình ở lễ hội Halloween.

Bữa tiệc đường phố Halloween ở quận Shibuya của Tokyo thu hút hàng nghìn người đến vui chơi mỗi năm (Ảnh: GaijinPot)
 
Sắc thu lấp lánh
Tại Tokyo và các vùng có khí hậu ấm hơn khác, bạn sẽ phải chờ đến tận tháng 11 để chiêm ngưỡng thời điểm đẹp nhất của sắc màu mùa thu. Tuy nhiên bạn có thể đến Tohoku, Hokkaido cũng như các địa điểm ở khu vực xa hơn về phía bắc và các vùng cao hơn, sắc thu đạt đến đỉnh điểm vào nhiều thời điểm khác nhau trong suốt tháng 10.
 
Hẻm núi Oyasu là một trong nhiều địa điểm xa xôi ở Akita để chiêm ngưỡng sắc thu
 
Các điểm đến nổi tiếng ở miền trung Nhật Bản bao gồm Hẻm núi Kurobe và tuyến đường có tên gần giống nhưng tách biệt là Tuyến đường núi Tateyama kurobe . Karasawa Col ở khu vực Kamikochi  là một điểm đến được đánh giá cao khác, đặc biệt nổi tiếng với những người đi bộ đường dài.
 
Vườn quốc gia
Nhật Bản có rất nhiều vườn quốc gia trên khắp cả nước và cho dù lá thu đã đổi màu hay chưa thì tháng 10 vẫn là thời điểm tuyệt vời để khám phá chúng. Một vài trong số những vườn quốc gia đẹp nhất gồm có Vườn quốc gia Towada-Hachimantai nằm giữa các tỉnh Akita, Aomori, Iwate và Vườn quốc gia Oze  trải dài khắp bốn tỉnh khác nhau.
 
Vườn quốc gia Oze là nơi du khách có thể trải nghiệm các chuyến đi bộ đường dài dễ chịu suốt cả bốn mùa
 
Nghệ thuật và văn hóa
Nếu muốn đỡ phải vận động hơn một chút, hãy ghé thăm một trong nhiều phòng trưng bày nghệ thuật và bảo tàng hàng đầu trên khắp cả nước. Theo truyền thống, mùa thu được xem là mùa của nghệ thuật ở Nhật Bản và rất nhiều triển lãm tuyệt nhất và hoành tráng nhất bắt đầu vào tháng 10.
 
Kiến trúc bên ngoài của Bảo tàng quốc gia Tokyo / Photo Credit: Hyokeikan
 
japan.trave

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành