Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Di tích Nhật Bản: Lâu đài Osaka

Cập nhật: 17/09/2020
Lượt xem: 1232

Osaka  là thành phố cảng hiện đại của Nhật Bản, nổi tiếng với cuộc sống sôi động về đêm, nhà hàng và Lâu đài Osaka.

Thành Osaka là một thành quách ở Nhật Bản khu Chūō-ku, thành phố Osaka, Nhật Bản. Tên gọi nguyên bản của nó là Ozakajo, nó là một trong những thành nổi tiếng nhất nước Nhật, và đóng một vai trò quan trọng trong việc thống nhất Nhật Bản vào cuối thế kỷ 16 trong thời đại Azuchi-Momoyama.


Lâu đài Osaka nằm trên khu đất chỉ rộng một km vuông. Nó được xây trên hai bệ đá cao tựa vào hai vách tường đá dựng đứng, bao quanh bởi hai con hào. Kiến trúc lâu đài trung tâm có 5 tầng ở phía ngoài và 8 tầng ở phía trong. Từ tầng một lên tầng bảy là nơi trưng bày các loại vũ khí, áo giáp và các vật dụng dân gian của thế kỷ trước. Riêng tầng 8 được thiết kế như một đài quan sát và ngắm cảnh. Mái ngói của 8 tầng lầu được thiết kế theo phong cách truyền thống Nhật Bản và tất cả đều được mạ vàng ròng. Nền thành, có diện tích khoàng 60.000 m² gồm 13 công trình kiến trúc đã được chính phủ Nhật Bản xếp vào loại Di sản Văn hóa quan trọng, bao gồm đền Toyokuni - được xây dành cho Toyotomi Hideyoshi.

 
Với chiều cao 40m, lâu đài là công trình kiến trúc vĩ đại nhất thành phố Osaka lúc đương thời.
Lâu đài Osaka được bao bọc bởi công viên cùng tên Osaka với diện tích khoảng 60,000 mét vuông, ngập tràn trong sắc anh đào mỗi độ xuân về. Đây là một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản.
Vào mùa hè, dòng sông Okawa ở phía Tây Bắc của lâu đài trở thành sân khấu chính cho lễ hội Tenjin-matsuri, một trong ba lễ hội lớn nhất của Nhật Bản. Lễ hội này được tổ chức hoành tráng với hơn 100 đội thuyền đi dọc dòng sông cùng với những màn pháo hoa rực rỡ…

Ở phía Bắc lâu đài Osaka là công viên Sakura-no-miya-koen thuộc Sakura-no-miya, nằm trên bờ phía đông của sông Okawa. Công viên này vô cùng nổi tiếng với những vườn hoa anh đào tuyệt đẹp. Công viên có diện tích rất hẹp, chạy dọc theo chiều dài con đê của dòng sông.

Lâu đài được mở cửa cho công chúng, và có thể đến dễ dàng từ ga Osakajōkōe trên tuyến Osaka Loop Line.
 
 
 

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành