
Lần đầu tiên sau mấy năm gần đây, người dân Tokyo mới lại thưởng thức mùa hoa anh đào náo nhiệt như năm nay. Các điểm ngắm hoa như công viên thường chật kín người, và các công ty kinh doanh trong mùa này cũng đang gặt hái thành quả.
Tháng 3 thường là thời gian kinh doanh tốt cho Harumiya, một công ty điều hành du thuyền ẩm thực trên các tuyến đường thủy của thủ đô. Loại hình du thuyền truyền thống của Nhật Bản này được gọi là "yakata bune". Tuy nhiên trong thời gian đại dịch, hoạt động kinh doanh này phần lớn bị đình trệ.
Công ty cho biết triển vọng năm 2023 khả quan hơn rất nhiều. Lượng khách đặt trước đã tăng khoảng 4,5 lần so với tháng 3 năm ngoái.
Công ty cho biết tình hình kinh doanh gần như trở lại mức trước đại dịch và ngay cả vào những ngày mưa cũng được đặt kín chỗ.