Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Cần chuẩn bị gì trước khi đi du học Nhật Bản

Cập nhật: 28/06/2014
Lượt xem: 2306
 

42Để thực hiện được ước mơ du học Nhật Bản, các bạn học sinh, sinh viên cùng gia đình ngoài việc chuẩn bị về kinh phí, tinh thần thì yếu tố ngoại ngữ - tiếng Nhật cũng không kém phần quan trọng. Tuy rằng mục đích đến Nhật Bản du học là nhằm mở rộng và bồi dưỡng chuyên môn, học hỏi thêm về đất nước cũng như con người Nhật Bản nhưng trước khi sang Nhật, việc chuẩn bị các kỹ năng tiếng Nhật khi còn ở Việt Nam là hết sức cần thiết.

Yêu cầu tiếng Nhật “đầu vào”

Những bạn đã vạch rõ kế hoạch đến Nhật Bản du học từ khi còn là học sinh cấp 3 thì chắc hẳn các bạn đã bắt đầu học tiếng Nhật từ trước.  Do yêu cầu tối thiểu về tiếng Nhật để các bạn vừa tốt nghiệp PTTH có thể hoàn tất hồ sơ du học Nhật Bản là có bằng tiếng Nhật tương đương N4 nên các bạn phải học tiếng Nhật ít nhất một năm mới có thể lấy được bằng cấp này.

30
Còn đối với những bạn sau khi tốt nghiệp PTTH, vào Đại học mới dần dần định hướng sẽ du học tại Nhật Bản thì thường phải học những khóa tiếng Nhật cấp tốc từ 6 - 8 tháng mới có thể tham gia kỳ thi tiếng Nhật để lấy bằng tiếng Nhật tương đương N4.


Với những bạn đã tốt nghiệp Cao Đẳng hoặc Đại học, Sở Nhập Cảnh Nhật Bản không yêu cầu phải có bằng tiếng Nhật tương đương N4, nhưng chỉ cần Giấy chứng nhận đã và đang tham gia giờ học tiếng Nhật tại một trong những trường hoặc trung tâm dạy tiếng Nhật có uy tín (từ 150 giờ trở lên) là có thể đáp ứng được yêu cầu tối thiểu về tiếng Nhật.

Học ngoại ngữ là cả một quá trình. Khác với du học Mỹ hay Úc - những nước mà các bạn du học sinh Việt Nam thường dành thời gian học tiếng Anh tại Việt Nam để tiết kiệm chi phí – thì khi du học Nhật Bản, các bạn du học sinh thường dành thời gian từ một đến hai năm để học tiếng Nhật tại Nhật Bản. Trong thời gian này, các bạn sẽ dành thời gian để kết bạn, làm thêm, trang trải chi phí sinh hoạt hằng tháng, và tìm hiểu nhiều nơi trên khắp nước Nhật, sau đó mới học lên Cao Đẳng, Đại Học hay trường chuyên môn.

Hành trang cho chuyến du học Nhật Bản

Như vậy, trước khi đi du học, để có một nền tảng tiếng Nhật vững chắc và tự tin áp dụng trong mọi việc trên “đất khách”, các bạn cần :


1. Học ở các trường Nhật ngữ hoặc trung tâm tiếng Nhật tại Việt Nam: Trường Nhật ngữ hoặc trung tâm tiếng Nhật tại TP. HCM ra đời ngày càng nhiều. Đây cũng là cơ hội để các bạn có nhiều sự lựa chọn; tuy nhiên, bạn cần chọn cho mình một nơi học có uy tín và luôn sẵn sàng phát hành Giấy chứng nhận học tiếng Nhật cho bạn. Để có thể lựa chọn một nơi học tiếng Nhật tốt, các bạn cần tham khảo qua nhiều nguồn thông tin từ bạn bè, báo chí và internet… Nên chọn trường tiếng Nhật có cả dịch vụ hỗ trợ tư vấn du học, sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc tìm hiểu thông tin về các trường ở Nhật và cuộc sống sinh hoạt ở xứ sở phù tang.


2. Học tiếng Nhật qua mạng: Tuy độ “phổ biến” của tiếng Nhật không “rộng” như tiếng Anh, nhưng nếu bạn thử tìm kiếm những website học tiếng Nhật online thì sẽ nhận được không ít kết quả từ Google. Vừa kết hợp với việc học tập tại các trường Nhật Ngữ và vừa sắp xếp thời gian để học qua mạng, chắc chắn tiếng Nhật của bạn sẽ được cải thiện nhiều trong khoảng thời gian ngắn.


3. Học tiếng Nhật qua những người bạn Nhật: Hiện nay, tại các trường Đại học có khoa Việt Nam học thì số lượng người Nhật theo học tiếng Việt không phải là ít. Ngoài giờ học, họ thường rất thích kết bạn với người Việt, đặc biệt là các bạn sinh viên để có thể hỗ trợ lẫn nhau trong việc học ngoại ngữ. Đây là cơ hội tốt cho các bạn trau dồi ngoại ngữ với người bản xứ.

Ngoài ra, các nhà đầu tư Nhật đến Việt Nam ngày càng nhiều. Do đó, môi trường thực hành tiếng Nhật dành cho giới văn phòng ở các công ty Nhật ngày càng rộng mở.

4. Định hướng bài thi: Sau khi đã hội đủ những kiến thức đáp ứng điền kiện dự các kỳ thi tiếng Nhật như: Năng lực Nhật Ngữ…, các bạn cần dành nhiều thời gian để tìm hiểu về hình thức thi, tìm hiểu các chiến lược nhằm hoàn thành bài thi một cách tốt nhất, với số điểm cao nhất có thể.

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành