Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Bánh mochi: Các loại bánh mochi thông dụng

Cập nhật: 21/10/2021
Lượt xem: 890

 

Ở Nhật Bản có hàng trăm loại bánh mochi khác nhau với rất nhiều hương vị được mọi người thêm vào. Tuy vậy, vẫn có những loại bánh mochi thông dụng mà hầu như mọi người ở Nhật đều biết đến. Các loại bánh mochi thông dụng có thể kể ra như:

Daifuku Mochi: đây là loại bánh mochi thường được dùng trong các dịp tết với nhân được làm từ đậu đỏ hoặc đậu trắng sên đường.

Bánh mochi Nhật Bản - Daifuku Mochi
Bánh mochi Nhật Bản – Daifuku Mochi

Ichigo Daifuku: đây cũng là món bánh được dùng trong những ngày tết nhưng thường dành cho trẻ em. Ichigo Daifuku có lớp vỏ bánh giống như bánh Daifuku nhưng nhân bên trong ngoài đậu đỏ sên đường sẽ có thêm một trái dâu tây tươi nữa.

Bánh mochi Nhật Bản - Ichigo Daifuku Mochi
Bánh mochi Nhật Bản – Ichigo Daifuku Mochi

Kusa mochi: đây là món bánh mochi được làm rất phổ biến ở nhiều vùng quê Nhật Bản. Kusa mochi được làm với lớp vỏ bánh màu xanh lá cây và được tạo nên từ cây ngải cứu và nhân bằng đậu đỏ sên đường. Chính vì thế mà Kusa mochi còn được gọi với cái tên là mochi ngải cứu, mochi cỏ xanh hay Yomogi Mochi.

Bánh mochi Nhật Bản - Kusa Mochi
Bánh mochi Nhật Bản – Kusa Mochi

Ice Cream Mochi: nghe tên thôi chắc các bạn đã biết loại mochi này có nhân kem rồi phải không. Loại bánh này có lớp vở ngoài được làm từ bột Mochiko chứ không phải bột nếp và nhân bánh làm từ các loại kem khác nhau. Bình thường sau khi làm xong người Nhật sẽ để bánh trong tủ lạnh, khi chuẩn bị ăn họ mới bỏ ra ngoài để tránh làm nhân bánh bị tan chảy.

Bánh mochi Nhật Bản - Ice Cream Mochi
Bánh mochi Nhật Bản – Ice Cream Mochi

Oshiruko Mochi: đây là loại mochi ướt rất phổ biến. Bánh mochi sau khi được làm xong sẽ được bỏ vào trong chè đậu đỏ và đun lên. Món bánh mochi ướt này khá giống với món bánh chay ở Việt Nam chỉ khác là họ dùng đậu đỏ thay vì nước đường đậu xanh mà thôi.

Bánh mochi Nhật Bản - Oshikuru Mochi
Bánh mochi Nhật Bản – Oshikuru Mochi

Bánh mochi nướng: món bánh mochi nướng thường được làm thành hình như một miếng đậu phụ vậy. Sau khi được nướng lên, bánh sẽ được ăn cùng với mì uon và món mì udon này được gọi là Chikara Udon.

Bánh mochi Nhật Bản - bánh mochi nướng
Bánh mochi Nhật Bản – bánh mochi nướng

Zoni Mochi: món bánh mochi này không hẳn là mochi ướt nữa mà có thể gọi là … canh mochi. Người ta nấu canh rau củ sau đó cho thêm bánh mochi vào sẽ gọi chung là Zoni mochi. Món này thường được người Nhật ăn vào những ngày tết đầu năm mới.

Bánh mochi Nhật Bản - Zoni Mochi
Bánh mochi Nhật Bản – Zoni Mochi

Kinako Mochi: món bánh mochi này gần giống với món bánh mochi nướng nhưng nó vẫn được làm với hình dạng của bánh mochi thông thường. Sau khi bánh được nặn, người ta sẽ cho vào lò nướng lên và phủ một lớp bột đậu nành nướng lên trên khi ăn.

Bánh mochi Nhật Bản - Kinako Mochi
Bánh mochi Nhật Bản – Kinako Mochi

Sakura Mochi: món bánh này có một điểm đặc trưng rất thú vị đó là nó mang hương vị của hoa anh đào. Sakura mochi được làm giống như món bánh mochi truyền thống nhưng khi hấp người ta sẽ quấn bên ngoài bánh bởi một chiếc lá của cây hoa anh đào.

Sakura Mochi - Bánh mochi vị hoa anh đào
Sakura Mochi – Bánh mochi vị hoa anh đào

Hishi Mochi: đây là loại bánh mochi được làm phổ biến trong lễ hội Hina Matsuri – lễ hội dành cho các bé gái ở Nhật Bản. Món bánh này thường được làm cho trẻ con ăn nên chúng có màu sắc tươi tắn và nhân thường được làm từ kẹo hoặc đậu phộng bọc đường.

Bánh mochi Nhật Bản - Hishi Mochi
Bánh mochi Nhật Bản – Hishi Mochi

Ngoài các loại bánh kể trên, vẫn còn rất nhiều loại bánh mochi khá nổi tiếng như Hanabira mochi,  Dango mochi, Nattomochi, Zunda mochi, Nagamashi mochi, Iwai mochi, Kashiwa mochi, Dango mochi … 

Ngày bánh mochi ở Nhật Bản

Ở Nhật Bản có một ngày được gọi là ngày bánh mochi đó là ngày 10/10. Sở dĩ gọi ngày này là ngày bánh mochi vì đây là ngày Hội thể thao toàn quốc ở Nhật Bản. Rất nhiều hoạt động thể thao sẽ được tổ chức trong ngày này và để có được một sức khỏe tốt thì không thể bỏ qua một một loại thực phẩm thiết yếu đó là gạo. Mà bánh mochi là món bánh rất nổi tiếng được làm từ gạo nên người Nhật không gọi ngày này là ngày của gạo mà gọi là ngày bánh mochi.

Bánh mochi Nhật Bản là một đặc trưng đồng thời cũng là một nét độc đáo trong ẩm thực Nhật Bản. Nếu bạn có thời gian ghé thăm xứ Phù Tang thì hãy thưởng thức ngay món bánh mochi nhé. Chắc chắn các bạn sẽ thấy đây là món bánh mang trong mình nhiều ý nghĩa và đặc trưng của Nhật Bản.
 

 

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành