Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Sumidagawa - Lễ hội pháo hoa cổ nhất xứ Phù Tang

Cập nhật: 15/07/2022
Lượt xem: 343

Nếu mùa xuân là dịp du khách đến Nhật Bản để thưởng thức các lễ hội ngắm hoa rực rỡ thì mùa hè lại là thời điểm lên ngôi của những lễ hội pháo hoa đầy màu sắc, một nét văn hóa độc đáo rất đặc trưng của xứ Phù Tang. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến lễ hội pháo hoa Sumidagawa diễn ra tại Tokyo. Đây được xem là lễ hội pháo hoa lớn và lâu đời nhất của người dân xứ hoa anh đào.

Sumidagawa - Lễ hội pháo hoa cổ nhất xứ Phù Tang - 1
Sumidagawa là lễ hội pháo hoa lớn và lâu đời nhất của người dân xứ hoa anh đào. Nguồn ảnh: GaijinPot Travel

Lễ hội Sumidagawa được tổ chức bên bờ sông Sumida ở Tokyo vào thứ 7 cuối cùng của tháng 7 hàng năm. Lịch sử của lễ hội bắt nguồn từ nạn đói, dịch tả khiến rất nhiều người chết vào năm 1732. Tháng 7 năm 1733, để làm xoa dịu linh hồn của những người đã chết và xua tan bệnh dịch, Shogun đời thứ 8 Tokugawa Yoshimune đã tổ chức lễ tế thần nước với những màn pháo hoa rực rỡ. 

Sumidagawa - Lễ hội pháo hoa cổ nhất xứ Phù Tang - 2
Lễ hội được tổ chức bên bờ sông Sumida ở Tokyo. Nguồn ảnh: GaijinPot Blog

Lễ hội sau này có lúc bị gián đoạn bởi chiến tranh và vấn đề ô nhiễm nước sông. Năm 1978 lễ hội được đổi tên thành lễ hội pháo hoa Sumidagawa và giữ vững truyền thống cho đến ngày nay.

Mỗi năm lễ hội Sumidagawa thu hút khoảng hơn một triệu lượt người từ khắp đất nước và quốc tế đến xem và tham quan. Đây là dịp để mọi người cùng nhau nhìn ngắm những màn trình diễn sắc màu đầy huyền ảo trên bầu trời Nhật Bản, tổ chức ăn uống, tụ tập cùng bạn bè, gia đình bên bờ sông Sumida.

Sumidagawa - Lễ hội pháo hoa cổ nhất xứ Phù Tang - 3
Đây là dịp để mọi người cùng nhau nhìn ngắm những màn trình diễn sắc màu đầy huyền ảo. Nguồn ảnh: Savvy Tokyo

Ngay từ đầu, lễ hội pháo hoa Sumidagawa đã là sự ganh đua giữa các thợ thủ công pháo hoa. Hai nhà máy sản xuất pháo hoa lớn (Tamaya và Kagiya) cạnh tranh mỗi năm để giành được sự yêu mến của khán giả. Ngày nay, lễ hội vẫn là một cuộc cạnh tranh giữa các công ty sản xuất pháo hoa và mang đến những màn trình diễn mãn nhãn cho du khách. 

Sumidagawa - Lễ hội pháo hoa cổ nhất xứ Phù Tang - 4
Những màn trình diễn mãn nhãn. Nguồn ảnh: Peak Experience Japan

Pháo hoa sẽ được bắn lên liên tiếp không ngừng từ 2 điểm bắn là quận Taito nơi có ngôi chùa Sensoji và quận Sumida nơi có Tokyo Sky Tree. Từ địa điểm bắn số 1 gần cầu Sakurabashi sẽ bắn khoảng 9.350 quả, từ địa điểm bắn số 2 gần cầu Komagatabashi sẽ bắn khoảng 10.650 quả, tổng cộng sẽ có khoảng hơn 20.000 quả pháo hoa được bắn ra.

Sumidagawa - Lễ hội pháo hoa cổ nhất xứ Phù Tang - 5

Có nhiều loại pháo hoa với nhiều hình thù khác nhau được bắn lên bầu trời. Nguồn ảnh: Live Japan

Có nhiều loại pháo hoa khác nhau ví dụ như "starmine" được bắn với lượng lớn và liên tục lên bầu trời, hoặc "shikake hanabi" mang các hình thù như ốc sên, cá, Pokemon… hoặc chữ số. Tùy từng góc độ ngắm nhìn khác nhau mà hình dáng sẽ khác nhau vô cùng độc đáo.

Đặc biệt, lễ hội còn tổ chức cuộc thi pháo hoa từ địa điểm bắn số 1 với khoảng 200 quả. Có 10 công ty pháo hoa sẽ cùng nhau thi đấu. Người xem sẽ đánh giá, bình chọn cho đội có màn trình diễn xuất sắc nhất.

Sumidagawa - Lễ hội pháo hoa cổ nhất xứ Phù Tang - 6

Du khách mặc yukata xem pháo hoa. Nguồn ảnh: Oakhouse

Bạn sẽ thấy rất nhiều người mặc yukata đến thưởng thức pháo hoa trong dịp lễ này, đây là một trang phục truyền thống của người Nhật trong các dịp lễ hội mùa hè và mùa thu.

Sumidagawa - Lễ hội pháo hoa cổ nhất xứ Phù Tang - 7
An ninh trong lễ hội được đảm bảo. Nguồn ảnh: Ana Around the World

Du khách cũng sẽ được đảm bảo an ninh khi đến tham gia lễ hội vì lực lượng cảnh sát Tokyo luôn có mặt để quản lý các đám đông lớn. Lễ hội sẽ bị hủy bỏ trong trường hợp trời mưa.

Nguồn: dantri.com


Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành