Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Rượu sake Nhật Bản và những điều có thể bạn chưa biết

Cập nhật: 29/09/2021
Lượt xem: 722
Trong số các điểm đặc trưng của Nhật Bản thì không thể không nhắc tới rượu sake. Hầu như tất cả các quốc gia trên toàn thế giới đều biết rượu sake là một loại rượu có nguồn gốc từ Nhật Bản và đây là loại rượu đặc trưng của đất nước này. Thực tế, rượu sake là tên gọi chung của tất cả các loại rượu ở Nhật Bản chứ không phải để chỉ riêng một loại rượu nào đó. Vậy nên có rất nhiều người vẫn nhầm tưởng đây là một loại rượu có tên là sake. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về rượu sake và cách uống rượu sake của người Nhật.

Rượu sake là gì
Theo tiếng Nhật thì sake có nghĩa là rượu nói chung. Tức là, tất cả các loại đồ uống có cồn đều được gọi là rượu hay tiếng Nhật chính là sake. Do đó, rượu sake không phải là tên gọi của một loại rượu nào đó mà đơn giản sake dịch ra nghĩa là rượu mà thôi.
Nếu muốn hiểu một cách chính xác hơn thì rượu sake Nhật Bản là để chỉ chung cho các loại rượu gạo được nấu và lên men theo cách truyền thống. Rượu sake (làm từ gạo) khác với rượu vang (làm từ hoa quả) và có nồng độ cồn trong rượu vào khoảng 18 – 20%. Tuy nhiên, không phải vùng nào ở Nhật Bản cũng coi sake phải là rượu được nấu từ gạo. Ví dụ ở Kyushu, sake được hiểu là một loại rượu nấu từ khoai lang hay ở Okinawa, sake là một loại rượu được nấu từ mía đường.

Nguồn gốc của rượu sake
Hiện nguồn gốc của rượu sake ở Nhật Bản vẫn chưa có tài liệu nào khẳng định. Theo nhiều sách cổ từng ghi chép thì có thể rượu sake xuất hiện vào khoảng năm 713. Theo một tài liệu cổ thì vào thời điểm đó, có những khu vực đã có tập tục dùng gạo và nước ủ với nhau, khi thấy có mùi rượu là lúc uống được. Thời điểm đó, thứ nước lên men từ gạo này được gọi là Kuchikami no sakeMột số sách cổ khác cũng ghi chép những thứ tương tự như rượu nhưng xuất hiện muộn hơn và gần như người ta có thể khẳng định đây chính là tiền thân của rượu sake Nhật Bản.

Dụng cụ uống rượu sake và cách uống
Nếu bạn xem các bộ phim truyền hình Nhật Bản sẽ thấy rượu sake được đựng trong các chai sứ nhỏ hình bầu miệng nhỏ và uống bằng chén sứ. Thực tế thì dụng cụ uống rượu sake không quy định nhất định là bình sứ hay chén. Ở các nước phương tây hay thậm chí ở Nhật Bản, rượu sake vẫn được đựng trong các chai thủy tinh và dùng chén thủy tinh để uống. Tuy nhiên, khí hậu ở Nhật thường khá lạnh nên người ta thường uống rượu sake được hâm nóng. Mà để hâm nóng thì người ta sẽ đựng rượu trong các chai nhỏ bằng sứ và đặt trong nước sôi để hâm nóng. 
Tuy không có quy định về các dụng cụ uống rượu sake nhưng nếu theo phong tục truyền thống của người Nhật Bản thì rượu sake trong những trường hợp trang trọng thường được uống bằng sakazuki – một loại đĩa nhỏ nông, ochoko – chén nhỏ tròn không quai hay masu – cốc gỗ vuông. 

Rượu sake vảy vàng

Khi nói tới rượu sake chắc ai cũng biết là loại rượu của Nhật nhưng rượu sake vảy vàng thì sao. Đây là loại rượu được nhắc đến khá nhiều trong vài năm gần đây và được nhiều người quảng cáo là có tác dụng tốt với sức khỏe hơn nữa trong rượu còn có vàng nên được coi là loại rượu mang lại may mắn, tài lộc.
Rượu sake vảy vàng thực chất là rượu sake được trộn thêm các vảy vàng 24k dát mỏng. Nhiều nghiên cứu tại Nhật Bản đã chứng minh việc dùng vàng dát siêu mỏng trong các món ăn cũng giúp tăng khả năng tiêu hóa, tạo mùi vị khác biệt và có lợi cho sức khỏe. Một trong những loại thực phẩm có chứa vàng bên trong rất nổi tiếng chính là rượu sake vảy vàng. Do đó, bạn thấy trong rượu sake có các vảy màu vàng trôi nổi tự do thì đó là vàng 24k thật 100% chứ không phải là cặn rượu đâu nhé.
Nếu bạn muốn thưởng thức loại rượu này ở Việt Nam thì có thể tới các nhà hang Nhật rất sẵn loại rượu này. Tất nhiên, đa số mọi người đều đánh giá là thưởng thức rượu sake ở Nhật mùi vị khác và ngon hơn rượu sake xuất khẩu.


Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành