Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Ông Kishida trở thành thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản

Cập nhật: 05/10/2021
Lượt xem: 243

Ông Kishida Fumio trở thành lãnh đạo mới của Nhật Bản. Ông Kishida là thủ tướng thứ 100 trong lịch sử chính trị của Nhật Bản. Hôm thứ Hai, các nghị sĩ của cả hai viện Quốc hội đã bỏ phiếu cho tân lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do, đảng chính trong liên minh cầm quyền.

Ông Kishida giành được 311 phiếu tại Hạ viện, quá bán 80 phiếu. Còn tại Thượng viện, ông giành được 141 phiếu, quá bán 20 phiếu.

Ông Kishida nổi tiếng với tư cách là nhà ngoại giao hàng đầu của Nhật Bản. Trong hơn 4 năm làm Ngoại trưởng, ông Kishida đã nỗ lực cải thiện quan hệ với các nước láng giềng và đồng minh của Nhật Bản. Trong đó, thành tựu đáng chú ý là ông đã tổ chức chuyến thăm Hiroshima đầu tiên của một tổng thống đương nhiệm của Mỹ.

Chiều thứ Hai, ông Matsuno Hirokazu, tân Chánh văn phòng Nội các mới của Nhật Bản, đã công bố Nội các của tân thủ tướng Kishida.

Hai thành viên trong Nội các của ông Suga sẽ tiếp tục giữ các vị trí của mình, đó là Ngoại trưởng Motegi Toshimitsu và Bộ trưởng Phòng vệ Kishi Nobuo. Ông Suzuki Shunichi là bộ trưởng tài chính mới.

Trong khi đó, một cựu thành viên khác của Nội các Suga, ông Hagiuda Koichi, sẽ chuyển sang giữ chức bộ trưởng kinh tế, thương mại và công nghiệp.

Ông Kishida đã thành lập một vị trí mới là bộ trưởng phụ trách an ninh kinh tế và bổ nhiệm ông Kobayashi Takayuki vào vị trí này.

Nguồn: https://www3.nhk.or.jp/

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành