Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Nhật chuyển vắc xin AstraZeneca cho Việt Nam và các nước Đông Nam Á trong tuần này

Cập nhật: 08/07/2021
Lượt xem: 183

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 6-7, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết Nhật Bản sẽ gửi thêm 1,13 triệu liều vắc xin COVID-19 tới vùng lãnh thổ Đài Loan ngày 8-7, sau khi đã đưa 1,24 triệu liều tới hòn đảo này tháng trước.

"Những người bạn thật sự sẽ luôn giúp đỡ lúc họ cần nhau nhất" - ông Tô Trinh Xương, một quan chức cấp cao Đài Loan, viết trên Facebook.

Nhật Bản cũng sẽ đưa thêm vắc xin tới Thái Lan, Philippines, Việt Nam tuần này, sau khi họ đã tặng vắc xin cho Indonesia và Malaysia, theo ông Motegi. Trong đó, Thái Lan và Philippines sẽ được tặng 1 triệu liều vắc xin mỗi nước.

Với Việt Nam, trước đó Nhật Bản đã cho biết sẽ tặng thêm cho Việt Nam khoảng 1 triệu liều vắc xin COVID-19 của Hãng AstraZeneca, với 2 đợt chuyển đến vào ngày 1-7 và 8-7 bằng đường hàng không.

Tính chung với lô vắc xin gần 1 triệu liều mà Nhật Bản đã viện trợ Việt Nam hôm 16-6, tổng cộng Nhật Bản tặng Việt Nam 2 triệu liều vắc xin, đều của Hãng AstraZeneca sản xuất tại Nhật Bản.


Người dân được tiêm vắc xin Hãng AstraZeneca tại một sân vận động ở thành phố Tân Bắc, Đài Loan hôm 25-6 - Ảnh: REUTERS

Nhật Bản đã dàn xếp mua 120 triệu liều vắc xin COVID-19 của Hãng AstraZeneca, với hầu hết nguồn cung được sản xuất bởi các công ty trong nước.

Đất nước mặt trời mọc đã cam kết dành ra 1 tỉ USD và 30 triệu liều vắc xin đóng góp vào cơ chế chia sẻ vắc xin toàn cầu COVAX được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn. Tuy nhiên, đến nay số vắc xin được Nhật Bản tặng cho các nước là trên cơ sở song phương, nằm ngoài COVAX.

Ông Motegi giải thích do vắc xin AstraZeneca sản xuất ở Nhật Bản vẫn chưa được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt sử dụng cho chương trình COVAX, nên Nhật Bản quay sang sử dụng các thỏa thuận song phương để đáp ứng "nhu cầu khẩn cấp với nguồn cung vắc xin".

Các lô vắc xin tặng đầu tiên của Nhật Bản thông qua COVAX dự kiến có vào giữa tháng này, với khoảng 11 triệu liều được chuyển tới các quốc gia ở Nam Á và các hòn đảo ở Thái Bình Dương, theo ông Motegi.

 

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành