Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Nhật Bản phát động cuộc thi thu hút người dân nhậu trở lại

Cập nhật: 23/08/2022
Lượt xem: 392

Chính phủ Nhật phát động cuộc thi toàn quốc, kêu gọi thanh niên đưa ra ý tưởng khuyến khích người dân sử dụng đồ uống có cồn nhiều hơn.

Chiến dịch Sake Viva! do Cơ quan Thuế Quốc gia (NTA) đề xuất yêu cầu người 20-39 tuổi đóng góp ý tưởng khôi phục nhu cầu đồ uống có cồn, thứ không còn được ưa chuộng do giới trẻ thay đổi quan điểm còn người dân thay đổi lối sống trong suốt thời kỳ đại dịch

Một cô gái uống bia trong quán ăn ở Nhật Bản. Ảnh: Stanislav Kogiku
 

Một cô gái uống bia trong quán ăn ở Nhật Bản. Ảnh: Stanislav Kogiku

Cuộc thi bắt đầu từ 14/8 đến 9/9, kêu gọi "sáng tạo đồ uống và thiết kế mới", cũng như cách tăng cường tiêu thụ đồ uống có cồn tại nhà. Người tham gia cũng được khuyến khích khám phá cách bán hàng bằng nền tảng kỹ thuật số.

Những người lọt vào vòng chung kết của cuộc thi sẽ được mời tham dự lễ trao giải tại Tokyo vào ngày 10/11. Cơ quan thuế cho biết họ sẽ hỗ trợ thương mại hóa các ý tưởng từ người chiến thắng.

NTA cho hay mức tiêu thụ rượu bia ở Nhật Bản giảm từ trung bình 100 lít/người vào năm 1995 xuống 75 lít/người vào năm 2020. Doanh số đồ uống có cồn giảm đã ảnh hưởng lớn tới ngân sách chính phủ đang thâm hụt gần 350 tỷ USD.

Thuế rượu bia chiếm 1,7% tiền thu từ thuế của Nhật Bản năm 2020, giảm từ 3% năm 2011 và 5% năm 1980. Tổng doanh thu từ thuế rượu bia trong năm tài chính 2020 giảm hơn 110 tỷ yen (816 triệu USD) so với năm trước, xuống 1,1 tỷ yen (8,16 triệu USD), NTA hồi đầu tháng cho hay. Theo Japan Times, đây là mức thu từ thuế rượu bia giảm mạnh nhất trong 31 năm ở Nhật Bản.

"Khi làm việc tại nhà trở thành hình thức phổ biến trong khủng hoảng Covid-19, nhiều người đặt câu hỏi liệu họ có cần tiếp tục thói quen uống rượu với đồng nghiệp để thắt chặt quan hệ hơn không?", một quan chức NTA nói. "Nếu 'bình thường mới' bén rễ, nó sẽ gây khó khăn cho nguồn thu thuế".

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết họ hy vọng chiến dịch cũng sẽ nhắc nhở mọi người uống "lượng rượu thích hợp".
Theo vnexpress


Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành