Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Hành lý khi đi du học Nhật Bản cần những gì?

Cập nhật: 20/06/2016
Lượt xem: 3498
    Kỳ thi Năng Lực Tiếng Nhật TOP J không chỉ đánh giá trình độ năng lực tiếng Nhật thực tế của các thí sinh, mà còn là phần cần thiết trong hành trang Du học đến với xứ sở Hoa Anh Đào tươi đẹp. Bạn đã hoàn tất mọi thủ tục giấy tờ, hộ chiếu, visa, đầy đủ kỹ năng ngôn ngữ cũng như kỹ năng sống để thám hiểm đất nước của Samurai, của những lực sỹ Sumo. Vậy trước khi cất bước lên đường, bạn có đắn đo nên mang theo những gì cần thiết cho cuộc vượt đại dương này.
TOP J hôm nay mách nhỏ cho các bạn khi sang Nhật cần đem theo những gì, để chuẩn bị cho cuộc chiến đấu học tập của các bạn nhé.
 
     Các giấy tờ không thể quên trước tiên là:
-          Hộ Chiếu
-          Vé máy bay
-          Giấy cho phép lưu trú đi xin Visa tại Đại Sứ Quán hay Lãnh Sự Quán Nhật Bản
 Học bạ cấp ba, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh thì chỉ cần mang bản photo công chứng. Đừng quên mang theo ảnh thẻ 3x4 và 4x6 nhé, vì chụp ảnh lấy ngay ở Nhật không rẻ chút nào nên bạn cần mang nhiều ảnh một chút, hoặc có thể lưu vào usb hay trên internet để in tại Nhật nếu cần thiết.

 
     Số kg hành lý được mang theo:
    Khi mua vé máy bay bạn phải kiểm tra lại số cân mình được mang theo nhé. Thông thường số cân sẽ được tính theo hai loại là: hành lý ký gửi theo máy bay(~20kg) và hành lý xách tay(không được quá 7kg). Nhưng nếu bạn có nhu cầu đem theo nhiều hành lý cá nhân hơn là số cân mình được mang theo thì có thể mua thêm cân ký gửi.
    Và nếu bạn mang theo dao kéo, đồ kim loại cũng như chất lỏng thì bạn phải để trong hành lý ký gửi để đảm bảo quy định an ninh của chuyến bay. Hãy nhớ cân hành lý của mình ở nhà trước nhé, nếu không khi ra sân bay mà thừa số cân hành lý thì các bạn sẽ phải bỏ lại hoặc đóng thêm phí vận chuyển rất cao nữa đấy.

     Quần áo:
    Không cần mang nhiều áo rét, vì áo rét ở Nhật rẻ mà cũng rất ấm, thiết kế dành riêng cho thời tiết ở Nhật, nên mang 1 cái là đủ.
   Bạn nên mang nhiều áo thun, đồ lót, quần áo mỏng mặc ở nhà, tất…và một vài áo gió mỏng mặc mùa hè hoặc mùa thu. Hãy chọn những chiếc nào bạn vừa ý nhất,vì ở Nhật quần áo rất nhiều và cũng không hề đắt so với Việt Nam.

 
    Đồ dùng vệ sinh cá nhân:
    Nên mang: kem đánh răng, dầu gội, dầu xả, bàn chải đánh răng, khăn tắm, khăn mặt và một số đồ vệ sinh thân thể.(đủ dùng trong tháng đầu tiên – tháng làm quen với cuộc sống mới).

    Tiền:
    Nếu được nên mang tầm 100,000 ~ 200,000 yên (1000 ~ 2000 USD), nhớ đổi tiền Việt ra tiền Yên nhé.
 Nhớ nha, còn ngày nhập cảnh về VN nữa nè, bạn có thể mang tầm 1.000.000 VNĐ để khi về đến Việt Nam có luôn để xài.
    
    Thuốc men, đồ ăn, uống:
    Nên mang theo thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng mà bạn thường dùng. Ngoài ra bạn nên mang theo vitamin C vì rau quả bên Nhật thường ít hơn, giá cả đắt hơn thịt, nên cứ mang theo cho chắc, có gì còn bổ sung chất.
Đồ uống thì không nên mang theo bởi ở Nhật rất rẻ. Còn đồ ăn, có lẽ ai cũng đem theo chú mỳ tôm, nếu muốn tiết kiệm thì bạn có thể mang ruốc và gia vị (ớt, hành, tỏi ) chẳng hạn, không cần mang nhiều vì siêu thị bên Nhật đến tầm 8h-9h tối đều giảm giá khá nhiều nên bạn có thể mua được đồ rẻ nhé.

 
     Máy tính xách tay, điện thoại, từ điển:
   Máy tính xách tay: Nếu máy tính bạn vẫn xài tốt thì nên mang theo, vì điện máy tính là 100 – 240 V nên có thể sạc điện tại Nhật (ở Nhật dùng điện 100 V).
  Điện thoại: Chú ý là băng tần điện thoại Nhật Bản và Việt Nam khác nhau, nên có mang sang cũng không xài được. Bạn dùng để báo thức hay vào wifi (nếu điện thoại bạn bắt được wifi) thì được.
 Đừng đem theo máy tính cây nhé, vừa nặng vừa cồng kềnh.
Nên mang từ điển Việt – Nhật, Nhật – Việt hoặc kim từ điển. Sách bút chấm đọc là gợi ý tiện lợi cho bạn nhất đấy.
Nên nhớ ở Nhật cái gì cũng có, trừ thực phẩm ra thì những thứ khác ở Nhật đều rẻ hơn Việt Nam nên bạn không cần quá ôm đồm nhiều thứ sang nhé.
Chúc các bạn học tập tốt !!!

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành