Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Du học sinh Việt tại Nhật được cảm ơn vì giúp cứu người đàn ông gục trong bồn tắm

Cập nhật: 22/07/2022
Lượt xem: 147

Sở Cứu hỏa phía tây thành phố Uji thuộc tỉnh Kyoto (Nhật Bản) đã gửi lời cảm ơn đến một du học sinh người Việt vì hành động gọi cứu hộ kịp thời giúp một công dân Nhật thoát khỏi tình trạng nguy hiểm.

Trang tin địa phương Kyoto cho biết anh Nguyễn Văn Đức, du học sinh người Việt (23 tuổi) sinh sống tại Insedacho thuộc tỉnh Kyoto (Nhật Bản), đã có hành động rất kịp thời khi cứu giúp một người đàn ông Nhật 80 tuổi đang bất tỉnh trong phòng tắm.
Cụ thể, sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu từ một người phụ nữ Nhật Bản về tình trạng bất tỉnh của người chồng 80 tuổi trong bồn tắm, anh Đức đã nhanh chóng thông báo ngay đến đường dây nóng cứu hộ tại Nhật vào tối 8-6.
Hành động của anh Đức đã giúp người đàn ông Nhật sớm được cứu chữa tại bệnh viện gần nhất, đồng thời nhanh chóng được xuất viện chỉ trong ngày hôm đó, trang tin địa phương Kyoto thông tin.
Tại buổi lễ trao thư cảm ơn, Sở Cứu hỏa thành phố Uji cho biết mặc dù có những hạn chế về việc truyền đạt thông tin, song nam thanh niên người Việt đã thể hiện sự dũng cảm và kịp thời của mình trước tình thế rất nguy cấp.
Khi nhận được thư, anh Đức xúc động cho biết đây đơn giản chỉ là hành động giúp đỡ người khác trong lúc họ gặp khó khăn. Thông qua hành động này, anh Đức cũng mong muốn "người Nhật thay đổi cách nhìn tốt hơn về người Việt Nam sinh sống tại đây".
Nguồn: tuoitre.vn

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành