Tra cứu SBD - Điểm thi Hà Nội
Họ tên *
Ngày sinh *
Lưu ý: Các ô có dấu * là bắt buộc phải điền thông tin
Chú ý: Gõ "Họ tên" không dấu để tìm kết quả chính xác nhất.
Hỗ trợ trực tuyến

Văn phòng Topj

(024).667.108.08/ 667.109.09

topjtest.vn@gmail.com

Ba khu phố cổ kính của tỉnh Aichi

Cập nhật: 29/03/2023
Lượt xem: 301
Aichi có nhiều cảnh quan, tiêu biểu phải kể đến những phố cổ với các địa điểm đậm nét văn hóa cho du khách khám phá, trải nghiệm.
Nếu đang ấp ủ một chuyến đi hòa mình vào bầu không khí văn hóa - lịch sử đầy hoài niệm, bạn đừng bỏ qua 3 thị trấn cổ kính dưới đây ở tỉnh Aichi.

Thị trấn Arimatsu
Arimatsu, một thị trấn ở vùng ngoại ô phía đông nam của thành phố Nagoya, là khu vực phát triển thịnh vượng kỹ thuật nhuộm buộc vải truyền thống. Thị trấn được bao quanh bởi những dinh thự tráng lệ, những căn machiya - nhà phố bằng gỗ truyền thống, nơi ở của các thợ thủ công và thương thân.
Bảo tàng về kỹ thuật nhuộm buộc vải ở Arimatsu: số 3008 Arimatsu, quận Midori, thành phố Nagoya, tỉnh Aichi. Bạn đi bộ 5 phút từ ga Arimatsu trên tuyến đường sắt Meitetsu Nagoya Honsen. Website. Ảnh: tỉnh Aichi
Nhật Bản có lịch sử lâu đời về nhuộm buộc vải và các thợ thủ công Arimatsu đã nâng tầm kỹ thuật nhuộm này. Hiện, nơi đây được công nhận là khu vực sản xuất vải nhuộm shibori nổi tiếng thế giới, hay được biết đến như là cái nôi của kỹ thuật nhuộm shibori.
Ghé thăm thị trấn cổ kính dọc theo tuyến Tokaido lịch sử, tham quan những cửa hàng lâu đời bày bán các mặt hàng dệt may là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Aichi. Để tìm hiểu sâu hơn về lịch sử phát triển của kỹ thuật nhuộm Arimatsu-Narumi Shibori, bạn có thể tới Arimatsu-Narumi Shibori Kaikan - bảo tàng về kỹ thuật nhuộm buộc vải ở Arimatsu

Thị trấn lâu đài Inuyama
Thị trấn Lâu đài Inuyama được chỉ định là Bảo vật quốc gia ngày nay, vốn hình thành từ việc cải tạo thị trấn ban đầu cùng với việc xây dựng lâu đài Inuyama. Nhiều người dân nơi đây cho biết sự tập trung của những thương nhân và thợ thủ công kinh doanh, sản xuất cùng mặt hàng đã thúc đẩy sự phát triển của thị trấn.

Liên hệ: số 12 Kitakoken, Inuyama, thành phố Inuyama, tỉnh Aichi (Trung tâm thông tin du lịch Inuyamashiromae). Đi tàu lửa từ ga Meitetsu Nagoya, xuống tại ga Meitetsu Inuyama, đi bộ 10 phút đến giao lộ Honmachi trong thị trấn lâu đài. Website. Ảnh: tỉnh Aichi
Ngay cả sau thời Edo, thị trấn lâu đài vẫn tiếp tục phát triển khi những thuộc hạ thân cận của gia tộc Owari tiếp quản Inuyama. Nhờ không bị ảnh hưởng bởi chiến tranh nên không chỉ toàn bộ lâu đài, mà cả thị trấn lâu đài bao quanh bởi hào nước đều được bảo tồn nguyên vẹn với cảnh quan như thời Edo.
Để tận hưởng vẻ cổ kính và trải nghiệm những nét văn hóa thú vị, du khách có thể thong thả dạo quanh thị trấn lâu đài Inuyama, nếm thử các món ăn ngon.

Thị trấn cổ Asuke
Cách đây rất lâu, Ina-kaido đi qua Asuke là một con đường quan trọng đối với cuộc sống của người dân địa phương. Trong khi đó, Asuke vừa là thị trấn bưu điện dành cho du khách, vừa là thị trấn thương mại.

Liên hệ: Limori, thị trấn Asuke, thành phố Toyota, tỉnh Aichi. Lên tuyến Meitetsu Toyota và xuống tại ga Toyotashi, tiếp tục lên xe buýt Meitetsu và xuống tại trạm Korankei. Website. Ảnh: tỉnh Aichi
Khu phố cổ dài 2 km được bao quanh bởi những ngôi nhà truyền thống kiểu Nhật, thậm chí có những ngôi nhà được xây dựng từ thời Edo bằng kỹ thuật nurigome-zukuri (mái hiên được trát bùn để ngăn hỏa hoạn).
Ngày nay, ngoài các cửa hàng bán muối, nơi đây còn có nhiều cửa hàng khác như hiệu sách tân thời. Dạo quanh những con phố ở Asuke, bạn có thể bắt gặp nhiều tấm biển cũ kỹ trên cáccửa hiệu buôn bán thời xưa, gợi nhớ một thời hưng thịnh của thị trấn.
Theo: 
vnexpress.net
 

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG TOPJ VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VĂN HÓA - GIÁO DỤC QUỐC TẾ VIỆT
   Địa chỉ       :
Tầng 2 Tòa nhà Việt, Số 245 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  Điện thoại  : (024).667.108.08/ 667.109.09

  Email          : topjtest.vn@gmail.com
 
 Website     : topj.vn
Bản quyền thuộc về Topj.vn
Thiết kế website SEO - Tất Thành